Kết quả V-League 2019 ngày 12/5: HAGL vùi dập Viettel, Sanna Khánh hòa tiếp tục chìm sâu

(VOH) - Chiều 12/5, tại vòng 9 V-League 2019, Hải Phòng hòa SLNA 0-0 trên sân nhà; SHB Đà Nẵng thắng suýt sao Khánh Hòa 2-1; Hoàng Anh Gia Lai vùi dập Viettel 3-0.

Hải Phòng 0-0 Sông Lam Nghệ An

Đến làm khách trên sân của chủ nhà Hải Phòng đang có phong độ cao, SLNA quyết tâm mang về 3 điểm giải cơn khát chiến thắng sau 3 trận chỉ biết đến toàn mùi hòa.

Thế nhưng HLV Trương Việt Hoàng đã bày binh bố trận vô cùng kín kẽ và khiến SLNA bế tắc trong khâu tấn công. Ở trận này Xuân Mạnh đã trở lại và có màn thể hiện khá ổn.

Highlight trận đấu giữa Hải Phòng vs Sông Lam Nghệ An.

Suốt hiệp một trận đấu, thế trận diễn ra cân bằng và Xuân Mạnh suýt chút nữa làm nên sự khác biệt khi đánh đầu trúng cột dọc ở những giây cuối cùng hiệp một.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều khác biệt. Hai đội vẫn chơi bế tắc và gần như chẳng có một cơ hội nào nguy hiểm được tạo ra. Trong khi đó trên khán đài các CĐV lại tạo ra bầu không khí lễ hội.

Dù đã tung một số sự thay đôi trên hàng công nhưng thế trận cũng không thể xoay chuyển. Các cá nhân đáng chờ đợi bên phía hai đội như Olaha hay Jermie Lynch, Joseph đều chơi dưới sức mình.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0, kết quả này khiến SLNA lỡ cơ hội san hòa điểm số với Hà Nội. Trong khi đó, Hải Phòng nối dài mạch bất bại trên sân nhà lên con số 5 ở mùa giải năm nay.

SHB Đà Nẵng 2-1 Sanna Khánh Hòa

V-League 2018, Khánh Hòa thi đấu thăng hoa, kết thúc mỹ mãn ở vị trí thứ ba. Nhưng mùa này, mọi thứ đang thay đổi chóng mặt. Đội bóng này hiện đang xếp bét bảng, chỉ có 5 điểm sau 8 trận đầu tiên. Nếu không có điểm trong chuyến làm khách trên sân Đà Nẵng, Khánh Hòa có nguy cơ sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng.

Đà Nẵng được đánh giá cao hơn và đội chủ nhà suýt chút nữa có bàn thắng ngay phút thứ 5. Tiếc rằng pha dứt điểm của Đỗ Merlo lại đưa bóng đi trúng xà ngang đội khách. Cho dù không thể chọc thủng lưới Khánh Hòa trong hiệp 1, thì điều đó cũng đến trong hiệp 2. Người mở tỷ số cho Đà Nẵng là Anh Tuấn, với bàn thắng phút 64.

Highlight trận đấu giữa Đà Nẵng vs Khánh Hòa.

Nhưng kịch tính chỉ diễn ra sau đó. Phút 82, Oliveira gỡ hòa cho Sanna Khánh Hòa với pha lập công từ chấm penalty. Và những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì vào phút bù giờ, Đà Nẵng được hưởng penalty. Và Đỗ Merlo đã không bỏ lỡ cơ hội. Những phút bù giờ sau đó diễn ra căng thẳng, với chiếc thẻ vàng thứ hai cho chính Đỗ Merlo.

Chung cuộc, Đà Nẵng đánh bại Khánh Hòa với tỷ số 2-1. Với tỷ số này, Khánh Hòa tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng, còn Đà Nẵng tạm leo lên thứ 7.

Viettel 0-3 Hoàng Anh Gia Lai

Trước khi bước vào vòng 9 V-League 2019, cả Viettel lẫn HAGL có cùng 10 điểm. Khoảng cách giữa hai đội bóng này với các vị trí nguy hiểm ở phía sau là rất sát sao. Bởi thế, cả hai đội cùng đặt quyết tâm cao độ, hòng thoát khỏi nhóm nguy hiểm.

Hiệp đầu tiên chứng kiến màn đôi công quyết liệt giữa hai đội. Hàng loạt cơ hội được cầu thủ hai bên tạo ra, trong đó nổi bật nhất là cú dứt điểm đi trúng xà ngang ở phút 13 của Hoàng Đức bên phía Viettel. Với lợi thế sân nhà, Viettel có phần chủ động hơn.

Highlight trận đấu giữa Viettel vs Hoàng Anh Gia Lai.

Về phần mình, HAGL cũng sẵn sàng tung đòn phản công mỗi khi có cơ hội. Phút 19, Chevaughn Walsh bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời, khi tiền đạo của HAGL đứng trước lưới trống nhưng không kịp dứt điểm. Tình huống này, hệ thống phòng ngự của Viettel đã chơi không tốt nhưng rất may là kịp bọc lót cho nhau phút cuối. Phung phí cơ hội, hai đội kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, HAGL là đội chơi tốt hơn. Phút 58, xuất phát từ sai lầm cá nhân của thủ môn Thế Tài bên phía Viettel, cầu thủ vào thay người Vũ Văn Thanh mở tỷ số cho HAGL. Sau bàn thua, Viettel phải đẩy cao tốc độ trận đấu. Nhưng đội chủ nhà không tận dụng được cơ hội.

Vào các phút 90 và 90+3, tiền đạo Chevaughn Walsh ghi liền 2 bàn cho HAGL. Chung cuộc, HAGL đả bại Viettel 3-0, leo lên vị trí thứ 7.