Kết quả V-League 2019 ngày 16/8: Hà Nội củng cố ngôi đầu, HAGL lún sâu vào khủng hoảng

(VOH) - Chiều 16/8, Hà Nội tiếp tục củng cố ngôi đầu sau trận thắng 2-1 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng; HAGL tiếp tục lún sau trong khủng hoảng khi thua đậm Bình Dương 0-3 tại vòng 21 V-League 2019.

SHB Đà Nẵng 1-2 Hà Nội

Trong loạt trận đấu sớm của vòng 21 V-League 2019, CLB Hà Nội đến làm khách đến sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Đây được coi là cơ hội để đội bóng thủ đô giành trọn vẹn 3 điểm và nới rộng khoảng cách với đội bóng đang xếp thứ 2 là TPHCM lên thành 8 điểm.

Hà Nội nhập cuộc khá chủ động trên sân vận động Hòa Xuân. Trong khi đó, Đà Nẵng chơi phòng ngự phản công nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ. Sau một số tình huống ăn miếng trả miếng, Hà Nội FC bất ngờ vượt lên dẫn trước. Phút 27, Quang Hải tạo ra đường cong mỹ miều trên chấm đá phạt, mở tỷ số trận đấu.

Highlight trận đấu giữa SHB Đà Nẵng vs Hà Nội.

Chỉ 4 phút sau đó, Đà Nẵng lại bộc lộ sơ hở để cho Văn Kiên xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút chìm hiểm hóc nhân đôi cách biệt. Quãng thời gian còn lại của hiệp 1, sức tấn công yếu ớt đã không thể giúp Đà Nẵng rút ngắn tỷ số.

Nhưng ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Đỗ Merlo đã tỏa sáng với pha "xâu kim" Văn Công thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà. Với bàn thắng giải tỏa tâm lý, Đà Nẵng lên bóng liên hồi và dồn ép đối phương nghẹt thở. Phút 70, Văn Kiên để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trên chấm phạt đền, Đỗ Merlo lại sút hỏng bỏ lỡ cơ hội gỡ 2-2.

Khoảng thời gian cuối trận, nhà đương kim vô địch chơi kiên cường bản lĩnh, phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn thành quả. Trong khi Đà Nẵng đã đuối sức nên cũng không tạo ra được nhiều sự khác biệt.

Kết quả thắng 2-1 giúp Hà Nội củng cố ngôi đầu bảng với 43 điểm, nhiều hơn 8 điểm so với đội xếp thứ 2 TPHCM nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Becamex Bình Dương 3-0 Hoàng Anh Gia Lai

Cuộc đọ sức giữa Becamex Bình Dương và HAGL có tính chất 6 điểm, khi cả 2 đội bóng đều đang phải cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé trụ hạng. Trước khi trận đấu bắt đầu, trời đổ mưa lớn và mặt sân có rất nhiều vũng nước do không thoát nước kịp.

Điều này ảnh hưởng tới chất lượng của trận đấu trong những phút đầu tiên. Sau khi thời tiết cũng như mặt sân ủng hộ hơn, HAGL và Bình Dương bắt đầu tổ chức tấn công liên tục để tìm bàn mở tỉ số. Văn Toàn của HAGL có ít nhất 2 cơ hội để mở tỉ số nhưng cầu thủ sinh năm 1996 lại dứt điểm hơi hiền.

Highlight trận đấu giữa Bình Dương vs HAGL.

Trong khi đó, Bình Dương với lối chơi bóng dài để tận dụng khả năng không chiến của Luiz và Tiến Linh. Tiền đạo người Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng với cú đánh đầu ở cuối hiệp nhưng bóng lại đi chệch khung thành. Kết thúc hiệp một, tỉ số vẫn chưa có gì thay đổi so với thời điểm trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu.

Sang đến hiệp hai, chủ nhà Bình Dương sớm giành lợi thế vươn lên dẫn trước. Phút 55, đội trưởng Lê Tấn Tài tạt bóng có chủ ý để Tiến Linh băng vào đánh đầu, mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng khai thông thế bế tắc này giúp Bình Dương hưng phấn trong khi HAGL rơi vào thế buộc phải rượt đuổi.

Trong khi đội khách còn chưa tìm được đường tấn công thì Bình Dương nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Người lập công là Hồ Sỹ Giáp với pha xoay người dứt điểm trong vòng cấm khá tinh tế. Cuối trận, Tiến Linh hoàn thành cú đúp sau một pha xử lý mẫu mực, lừa qua một hậu vệ đội khách và đặt lòng về phía góc xa ở cự ly gần.

Chung cuộc, HAGL thúc thủ 0-3 trước Bình Dương trên sân Gò Đậu và đứng trước nguy cơ rớt sâu trên BXH.

KẾT QUẢ VÒNG 21 V-LEAGUE 2019
NGÀY 11/8/2019

Becamex Bình Dương

3-0

Hoàng Anh Gia Lai

SHB Đà Nẵng

1-2

Hà Nội