Kết quả V-League 2019 ngày 20/4: Hạ tân binh Viettel, TPHCM củng cố vị trí đỉnh bảng

(VOH) – Chiều 20/4, TPHCM trên sân nhà đá bại tân binh Viettel 2-0; Sài Gòn thất bại 0-3 trước chủ nhà Than Quảng Ninh; chủ nhà Thanh Hóa hòa Khánh Hòa 2-2 tại vòng 6 V-League 2019.

TP Hồ Chí Minh 2-0 Viettel

V.League 2019 quả thật vô cùng hấp dẫn, khi không có nhiều người có thể đoán trước được cái tên TP Hồ Chí Minh lại là đội gây ra nhiều cảm xúc đến thế. Tại vòng 6, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 6, sau khi nã 2 trái vào lưới CLB Viettel trên sân nhà Thống Nhất.

Ban đầu, cuộc so tài của TP. Hồ Chí Minh vs Viettel là cuộc đấu trí của hai chiến lược gia Hàn Quốc, một là HLV Chung Hae-seong và một là HLV Lee Heung-sil bên phía Viettel. Thế trận giằng co của cầu thủ hai đội phải mãi đến hiệp 2 mới chấm dứt. Phút 73, TP Hồ Chí Minh đã có bàn mở tỷ số sau hàng loạt những tình huống phạt góc và người lập công là Nguyễn Hữu Tuấn.

Highlight trận đấu giữa TPHCM vs Viettel.

Không muốn khép lại chuyến 'Nam tiến' với đôi bàn tay trắng, CLB Viettel ngay sau đó đã nỗ lực đáp trả và để lại những khoảng trống ưa thích cho TP. Hồ Chí Minh. Vào phút bù giờ cuối cùng, TP Hồ Chí Minh tung đòn knock out kết liễu Viettel bằng bàn thắng dũng mãnh của tiền đạo sát thủ Joel Vinicius.

Chiến thắng 2-0 trước Viettel đã nâng mạch bất bại của TP. HCM lên con số 6, đồng thời củng cố ngôi vị số 1 trên BXH cho đội bóng mang tên Bác.

Than Quảng Ninh 3-0 Sài Gòn

Sau trận thua tan nát 0-5 trước Hà Nội FC trong ngày khai mạc mùa giải, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã có mạch 3 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Chuỗi trận thăng hoa của đội bóng đất Mỏ chỉ dừng lại sau thất bại 2-3 trên sân của HAGL.

Trở về sân nhà tiếp đón Sài Gòn, Quảng Ninh sớm có bàn thắng dẫn trước của Dyachenko ngay phút thứ 9. Tiếp đà thăng hoa, ngoại binh thứ 2 Yao Hermann cũng đóng góp pha lập công nhân đôi cách biệt chỉ 20 phút sau đó.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Sài Gòn.

Nhận 2 bàn thua choáng váng, các cầu thủ đội khách đánh mất sự bình tĩnh. Cuối hiệp 1, Dominique có pha đánh nguội trung vệ Tiến Duy và xô ngã Mạc Hồng Quân. Hệ quả, ngoại binh Sài Gòn phải nhận thẻ đỏ rời sân ở cuối hiệp 1.

Bị dẫn trước 2 bàn và chơi thiếu người, Sài Gòn còn nhận thêm bàn thua nữa khi Dyachenko hoàn tất cú đúp trong trận đấu ở phút 72.

Thắng chung cuộc 3-0, Than Quảng Ninh tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2019 với 10 điểm sau 6 trận đấu. Sài Gòn FC tụt xuống xếp thứ 6 với 8 điểm.

Thanh Hóa 2-2 Sanna Khánh Hòa

Với mục tiêu đi tìm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, HLV Nguyễn Đức Thắng tung ra sân đội hình giàu sức tấn công khi có sự hiện diện của ngoại binh Rimario.

Tuy nhiên, đội khách Khánh Hòa bất ngờ chơi ăn miếng trả miếng từ đầu khiến hàng thủ Thanh Hóa gặp lúng túng. Phút 16, cú dứt điểm của Youssouf Toure đập người hậu vệ đối phương tạo cơ hội cho Trùm Tỉnh dễ dàng mở tỷ số.

Highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs Sanna Khánh Hòa.

Quãng thời gian tiếp theo Thanh Hóa điên cuồng tấn công tìm bàn gỡ hòa. Chỉ đáng tiếc là các chân sút Rimario, Đình Tùng đều không thể chuyển hóa cơ hội ngon ăn thành bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, hàng phòng ngự Khánh Hòa mắc sai lầm nghiêm trọng giúp Đình Tùng có pha lập công gỡ hòa 1-1. Với lợi thế tinh thần dâng cao, đoàn quân của Nguyễn Đức Thắng có bàn thắng ngược dòng vào phút 77. Lần này tiếp tục là Đình Tùng có pha kiến tạo bằng đầu cho Văn Thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Tưởng chừng Thanh Hóa sẽ có 3 điểm đầu tiên ở mùa bóng năm nay thì vào đúng phút 90+3, Trùm Tỉnh một lần nữa gieo sầu cho đội chủ nhà với cú đánh đầu dũng mãnh cân bằng tỷ số hòa 2-2.

Với kết quả này, Thanh Hóa tiếp tục đứng im ở đáy bảng xếp hạng với 3 điểm sau 6 vòng đấu. Trong khi Khánh Hòa xếp ở vị trí thứ 11 với 5 điểm có được.