Kết quả V-League 2019 ngày 20/9: HAGL và Viettel tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng

(VOH) - Tối ngày 20/9, HAGL có chiến thắng đậm 5-1 trước Hải Phòng; Viettel ngược dòng đá bại Bình Dương 2-1; TPHCM đè bẹp Sài Gòn 4-1 tại vòng 24 V-League 2019.

HAGL có cơ hội lớn để tăng khả năng trụ hạng khi được chơi trên sân nhà và đối thủ là Hải Phòng FC. HLV Lee Tae Hoon tung vào sân đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh trong khi đội khách vẫn dựa vào bộ ba ngoại quốc Mpande, Lynch và Fagan.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm của HAGL được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách chủ động phòng ngự từ xa nhưng lại bất ngờ thủng lưới sau sai lầm của thủ thành Vũ Hải ở phút 16. Người lập công cho đội chủ nhà là Minh Vương.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs Hải Phòng.

Bàn thắng sớm giúp HAGL chơi khá thăng hoa với những đường lên bóng hoa mỹ. Tuy nhiên, thủ thành Văn Trường lại "biếu không" cho đội khách một bàn thắng đúng vào lúc Hải Phòng bế tắc nhất. Schmidt dễ dàng đánh đầu vào lưới trống sau đường chuyền của Fagan. Những phút cuối hiệp, Vũ Hải thêm một lần nữa mắc sai lầm nhưng Martins lại bỏ lỡ cực kỳ khó tin. Hết hiệp một, chưa có đội nào giành được lợi thế và tỉ số là 1-1.

Sang đến hiệp hai, trận đấu đã diễn ra theo chiều hướng thực sự khó tin. Phút 51, Minh Vương có bàn thắng thứ hai sau khi chiến thắng thủ thành Vũ Hải trong pha đối mặt. 15 phút sau, tiền vệ này hoàn thành cú hat-trick với pha độc diễn đẹp mắt.

Tới lúc này, Hải Phòng FC đã vỡ trận. Văn Toàn và Martins lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng cho HAGL để nâng tỉ số lên thành 5-1. Cuối trận, đội khách có cơ hội rút ngắn tỉ số trên chấm 11m nhưng Lynch lại sút bóng ra ngoài. Chung cuộc, Hải Phòng đại bại trên sân Pleiku và HAGL tạm thời an toàn với 29 điểm sau 24 vòng đấu.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Viettet tiếp đón Bình Dương trên sân nhà. Cũng như HAGL, Viettel rất cần điểm để trụ hạng.

Sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải giúp Viettel tự tin hơn trong cuộc tiếp đón Bình Dương. Đội bóng áo lính có được lực lượng mạnh nhất và chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên nhanh chóng có được những cơ hội thuộc về tiền đạo Bruno Cantanhede.

Highlight trận đấu giữa Viettel vs Becamex Bình Dương.

Tuy nhiên Bình Dương không hề dễ chơi. Phút 17, Tiến Linh có tình huống xử lý gọn gàng để mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này giúp đội khách lấy lại tinh thần sau những phút giây bị ép sân tại Hàng Đẫy.

Đầu hiệp 2, Viettel liền có bàn gỡ hòa trên chấm 11m. Trọng tài chính Hồng Vũ cho rằng bóng đã chạm tay Thanh Long trong vòng cấm. Bruno không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng. Sau đây, Viettel chơi quyết tâm.

Những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng phải đến phút thứ 81, siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của Bùi Tiến Dũng mới có thể mang về chiến thắng quý giá cho Viettel, đội đã có 30 điểm và đang đứng thứ 10 sau 24 vòng.

KẾT QUẢ VÒNG 24 V-LEAGUE 2019
NGÀY 20/9/2019

Hoàng Anh Gia Lai

5-1

Hải Phòng

Than Quảng Ninh

1-1

Quảng Nam

Viettel

2-1

Becamex Bình Dương

TP Hồ Chí Minh

4-1

Sài Gòn