Kết quả V-League 2019 ngày 25/8: TPHCM gây áp lực lên Hà Nội, HAGL thắng ngược Đà Nẵng

(VOH) - Chiều 25/8, TPHCM đã ngược dòng đá bại chủ nhà SLNA 2-1; HAGL kịch tính giành chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng vòng 22 V-League 2019.

Sông Lam Nghệ An 1-2 TP Hồ Chí Minh

Đến làm khách đến SVĐ Vinh, thầy trò Chung Hae Soeng đối mặt với rất nhiều mối lo ngại. Chủ nhà đang có phong độ cao và dàn cầu thủ ở trạng thái sung mãn nhất, lại được sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả Nghệ An.

Điều lo lắng đã xảy ra khi Hồ Tuấn Tài thoát xuống mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An ở phút 27 sau khi đội trưởng Hữu Tuấn không kịp choài người phá bóng. Không có Văn Thuận và Hoàng Thịnh, tuyến giữa của TP HCM hoạt động kém hiệu quả so với thường lệ. Đặc biệt là trong các tình huống tranh chấp tay đôi, Quang Tình và Hồ Khắc Ngọc tỏ ra ra vượt trội hơn so với các tiền vệ đội khách. 

Highlight trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An vs TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên diễn biến đảo chiều ở phút thứ 40. Trong một pha đánh đầu từ phạt góc của đồng đội, Mansaray đưa bóng chạm tay Quang Tình trước vạch vôi cầu môn. Trọng tài Trương Ngọc Vũ ngay lập tức rút thẻ đỏ với tiền vệ kỳ cựu này. Trên chấm 11m, Mansaray thực hiện thành công mang về bàn gỡ.

Bước qua giờ nghỉ, khá bất ngờ khi SLNA lại là đội chơi chủ động hơn. Lần lượt Phạm Xuân Mạnh rồi Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Nhưng trong thế khó TP Hồ Chí Minh vẫn có những cá nhân tỏa sáng đúng lúc. Ismail Akinade xử lý khéo léo trong vòng cầm trước khu sút bóng chìm hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh.

Những phút sau đó, cầu thủ vào sân Lê Hoàng Thiên đã chơi xông xáo và tạo ra khá nhiều cơ hội. Nhưng anh không thể giúp TP HCM có bàn thắng thứ 3. Nhưng 2-1 là tỷ số đủ để đoàn quân Chung Hae Seong giành 3 điểm và tạo áp lực lên Hà Nội với 2 điểm ít hơn.

Hoàng Anh Gia Lai 2-1 SHB Đà Nẵng

Ở vòng 22 V-League, HAGL trên sân nhà Pleiku tiếp đón đội khách SHB Đà Nẵng. Trong hoàn cảnh phải đối mặt với cuộc chiến xuống hạng, những trận đấu trên sân nhà được coi là cứu cánh cho đội bóng của Bầu Đức để tích lũy thêm điểm số quý báu.

HAGL không giấu giếm ý đồ "đánh phủ đầu" Đà Nẵng khi đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Trong suốt hiệp 1, "đội bóng phố núi" tạo ra không ít cơ hội ăn bàn, chỉ tiếc là Minh Vương hay Xuân Trường vẫn thiếu chút may mắn để ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs Đà Nẵng.

Phía đối diện, Đà Nẵng tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành HAGL, thậm chí HLV Lê Huỳnh Đức phải tung Hà Đức Chinh vào sân để tăng cường cho hàng công khi hiệp 1 chưa kết thúc.

Sự điều chỉnh của Huỳnh Đức lập tức phát huy tác dụng. Phút 50, tuyển thủ U23 Việt Nam bật cao đánh đầu khiến thủ thành Văn Trường vất cả cản phá và Đỗ Merlo rất nhanh chóng băng vào đá bồi, mở tỷ số. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Đà Nẵng làm được ở trận đấu này.

Chỉ 4 phút sau bàn thua, HAGL đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Xuân Trường chọc khe để Minh Vương lập công. Tiếp đà thăng hoa, phút 78, Châu Ngọc Quang hoàn tất màn ngược dòng của "đội bóng phố Núi" bằng cú dứt điểm đẹp mắt ngoài vòng cấm địa.

Thắng 2-1, HAGL (26 điểm/22 trận) đã vươn lên hạng 12 và đẩy Thanh Hóa (25 điểm) xuống áp chót BHX sau vòng 22 V-League 2019.

KẾT QUẢ VÒNG 22 V-LEAGUE 2019
NGÀY 25/8/2019

Sông Lam Nghệ An

1-2

TP Hồ Chí Minh

Hoàng Anh Gia Lai

2-1

SHB Đà Nẵng