Kết quả V-League 2019 ngày 30/5: TPHCM bại trận, Viettel hòa đáng tiếc

(VOH) - Chiều 30/5, TPHCM bại trận 0-2 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng; FLC Thanh Hóa thắng kịch tính Nam Định 3-2; Viettel hòa đáng tiếc Quảng Ninh 3-3 tại vòng 12 V-League.

FLC Thanh Hóa 3-2 Nam Định

Với lợi thế sân nhà, Thanh Hóa FC đã chủ động chơi tấn công và kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, Nam Định mới là đội có bàn thắng dẫn trước khi Diogo bị phạm lỗi trong vòng cấm và tự thực hiện thành công quả 11m ở phút 20.

Bị thủng lưới, đội chủ nhà đẩy mạnh thế trận tấn công. Sức ép của đoàn quân HLV Đức Thắng đã khiến hậu vệ Nam Định mắc sai lầm khi phá bóng hụt, giúp Trọng Hùng ghi bàn ở phút 35. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Lê Văn Thành đã sút tung lưới Xuân Việt nhưng không được công nhận do đã việt vị.

Highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs Nam Định.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa vẫn là những người chủ động chơi tấn công. Sức ép quá lớn từ đội chủ nhà đã giúp Rimario lập công nâng tỉ số lên 2-1 cho đoàn quân của HLV Đức Thắng ở phút 59.

Những phút sau đó, Nam Định đã thi đấu đầy cố gắng và tìm được bàn gỡ đều 2-2 nhờ công của Diogo ở phút 82. Tuy nhiên Đinh Tiến Thành đã tỏa sáng với bàn thắng ở phút 87, qua đó giúp Thanh Hóa giành chiến thắng 3-2.

SHB Đà Nẵng 2-0 TP Hồ Chí Minh

Bước vào trận đấu, CLB TP.HCM đã chủ động chơi tấn công và kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, Đà Nẵng cũng cho thấy phong độ ấn tượng khi liên tục ăn miếng trả miếng đối khách. Dù vậy, chân sút của hai đội như Joel Vinicius hay Đỗ Merlo đều không thể tận dụng các cơ hội ngon ăn. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức đã buộc phải đưa ra một số điều chỉnh về nhân sự khi tung Hà Đức Chinh vào sân ở phút 55. Những phút sau đó, đội chủ nhà liên tiếp uy hiếp cầu môn của Thanh Diệp. Những nỗ lực của đội bóng Đà thành đã giúp họ có bàn mở tỉ số nhờ công của Đỗ Merlo ở phút 56.

Highlight trận đấu giữa SHB Đà Nẵng vs TPHCM.

Hà Đức Chinh - chân sút được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam tham dự King's Cup 2019, cũng để lại dấu ấn khi được HLV Huỳnh Đức tin tưởng. Xuất phát từ pha phối hợp nhuần nhuyễn của Phan Văn Long và Nhật Tân bên phía cánh phải, bóng được chuyền chuẩn xác vào trong vòng cấm tới đúng vị trí của Hà Đức Chinh để tiền đạo này tung cú đệm lòng dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0.

Pha lập công này sẽ giúp Đức Chinh giải tỏa áp lực trước trận đại chiến với Thái Lan vào ngày 5/6 tới đây. Kết thúc vòng 12, Hà Đức Chinh cùng 23 tuyển thủ sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 1/6 và bay ngay sang Bangkok. Anh cùng toàn đội sẽ nghỉ 1 đêm tại thủ đô Thái Lan, trước khi di chuyển 400km tới Buriram vào ngày 2/6.

Viettel 3-3 Than Quảng Ninh

Với lợi thế khán giả nhà, Viettel đã chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận. Đội bóng quân đội có lợi thế từ sớm khi Nguyễn Đức Chiến ghi bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 5. Họ tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Paulo ở phút 27. Dù vậy, niềm vui của NHM đội chủ nhà cũng chỉ kéo dài được 1 phút khi Hermann ghi bàn rút ngắn tỉ số ở phút 28. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Viettel.

Bước sang hiệp 2, Than Quảng Ninh đẩy mạnh nhịp độ trận đấu và tăng cường sức ép về phía cầu môn của Xuân Sơn. Những nỗ lực không mệt mỏi đã giúp đội khách có bàn quân bình tỉ số nhờ công của Mạc Hồng Quân ở phút 50.

Highlight trận đấu giữa Viettel vs Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, Viettel đã nhanh chóng ổn định và giành lại thế trận và những tình huống hãm thành nguy hiểm về phía đội khách. Trong ngày thi đấu chói sáng, Paulo tiếp tục toả sáng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho Viettel ở phút 60.

Những phút cuối trận, Quảng Ninh dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng cho Viettel thì Mạc Hồng Quân đã toả sáng khi ghi bàn thắng thứ 2 gỡ đều 3-3 cho Quảng Ninh ở phút 90+1. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

KẾT QUẢ GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2019 ngày 30/5/2019

FLC Thanh Hóa

3-2

Nam Định

SHB Đà Nẵng

2-0

TP Hồ Chí Minh

Viettel

3-3

Than Quảng Ninh