Kết quả V-League 2019 ngày 6/5: TPHCM đòi lại ngôi đầu, Thanh Hóa thắng trận đầu tiên

(VOH) - Chiều 6/5, TPHCM đã giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa; Thanh Hóa đá bại đội khách Quảng Nam 3-2 tại vòng 8 V-League 2019.

Sanna Khánh Hòa 1-2 TP Hồ Chí Minh

Làm khách trước Sanna Khánh Hòa đang đứng áp chót và cần điểm, song TP.Hồ Chí Minh lại lơ là ở những phút đầu. Điều này khiến họ bị thủng lưới ngay ở phút thứ 2. Trùm Tỉnh là người mở điểm cho Sanna Khánh Hòa từ một tình huống tổ chức đá phạt trực tiếp.

Việc thiếu vắng cả Vinicius lẫn Matias khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trước tinh thần lên cao của Sanna Khánh Hòa, nhưng đúng vào lúc không ngờ nhất, họ lại có bàn san bằng cách biệt. Phút 30, từ khoảng cách 30m, Thanh Bình tung cú sút xa sấm sét hạ gục thủ thành Tuấn Mạnh.

Highlight trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa vs TPHCM.

Bàn gỡ giúp TP.Hồ Chí Minh triển khai bóng có nét hơn trong những phút sau đó. Tuy nhiên khó khăn lại ập đến với họ khi kể từ phút 60, đội khách chỉ còn chơi với 10 người sau khi Công Hiền nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm với Trùm Tỉnh.

Những phút còn lại, Sanna Khánh Hòa chơi nửa sân, cùng với đó là những sự bổ sung nhân sự cho hàng công, nhưng khi mà họ chưa thể tìm được mành lưới của thủ môn Thanh Thắng, TP.Hồ Chí Minh đã chứng tỏ bản lĩnh bằng pha lập công của Hữu Tuấn ở phút 89.

Không có thêm bàn thắng nào cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Thắng lợi đầy chất thực dụng này giúp TP.Hồ Chí Minh đòi lại ngôi đầu từ tay Hà Nội, trong khi Sanna Khánh Hòa thế chỗ đội sổ của Thanh Hóa do đội bóng xứ Thanh có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Quảng Nam ở trận đấu cùng giờ.

Thanh Hóa 3-2 Quảng Nam

Có tâm lý tốt sau cú doping tiền thưởng từ bầu Đệ, Thanh Hóa nhập cuộc hứng khởi với cú đánh đầu cận thành nguy hiểm của Minh Tùng ngay phút thứ 3, trước đó, Quảng Nam cũng có pha hãm thành đáng chú ý với một cú đánh đầu khác của Đinh Thắng.

Nỗ lực ép sân của Thanh Hóa những phút sau đó được đền đáp ở phút 20. Từ một pha tấn công bên cánh trái, Trọng Hùng đưa bóng vào thuận lợi, Văn Hiếu nhoài người chạm bóng khiến thủ môn Quảng Nam không thể làm gì. Bàn thắng khiến các CĐV xứ Thanh như vỡ òa.

Highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs Quảng Nam.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến Quảng Nam thi đấu bế tắc với vô số đường treo bổng. Trong khi đó, Thanh Hóa suýt chút nữa có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 39 khi Văn Thắng vượt qua thủ môn Văn Cường nhưng lại dứt điểm ra ngoài khó hiểu ở cự ly gần.

Sang hiệp 2, Quảng Nam bất ngờ có bàn thắng ngay ở những phút đầu sau tình huống băng vào đánh đầu dũng mãnh của Minh Tuấn sau quả phạt góc bên cánh trái. Thế trận sau đó trở nên vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là khi Thanh Hóa tung ngoại binh Gramoz Kurtaj vào sân.

Kurtaj chính là người chuyền vào thuận lợi để Rimario nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 75. Anh cũng là người phát động đợt tấn công dẫn đến bàn nhân đôi cách biệt của Văn Thắng ở phút 86. Dù phải nhận một bàn thua ở phút 89 do Thanh Bình đánh đầu phản lưới, song Thanh Hóa đã bảo toàn thành công lợi thế dẫn bàn cho đến hết trận.