Kết quả V-League 2019 ngày 7/7: Viettel đá bại TPHCM, HAGL thua trên sân nhà

(VOH) - Chiều 7/7, HAGL bại trận 1-2 trước Quảng Nam; Thanh Hóa đá bại Khánh Hòa 3-1; Viettel thắng tối thiểu TPHCM, SLNA hòa 0-0 với SHB Đà Nẵng tại vòng 14 V-League 2019.

Để thua cay đắng trên chấm phạt đền tại tứ kết Cúp quốc gia, HAGL quyết tâm đòi lại món nợ trước Quảng Nam tại sân Pleiku.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, tốc độ đã được đội bóng phố Núi đẩy lên rất cao. Phút thứ 9, sau pha tranh chấp trên không giữa cầu thủ 2 đội, trọng tài bất ngờ chỉ tay vào chấm 11m khiến cầu thủ Quảng Nam phản đối dữ dội. Tuy nhiên quyết định đã được đưa ra, Kim Bong Jin thực hiện thành công để giúp HAGL vượt lên dẫn trước.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs Quảng Nam.

Có bàn thắng, HAGL chơi hưng phấn và tiếp tục có thêm những cơ hội gia tăng cách biệt. Nhưng chính lúc này, Quảng Nam đã tận dụng được tình huống đối thủ lơi là hàng thủ để mang về bàn gỡ nhờ công Như Tuấn. Trước khi hiệp 1 khép lại, HAGL còn bất ngờ lâm vào thế khó sau khi hậu vệ Hồng Duy dính chấn thương nặng.

Bước sang hiệp 2, hai đội bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu xuống rất thấp. Nhưng vào đúng phút 69, Quảng Nam bất ngờ có bàn thắng lội ngược dòng. Sau cú sút rất căng của Thanh Trung, thủ thành Sietsma cản phá và Minh Tuấn có mặt đúng lúc để tung cú sút bồi thành bàn. Ở những phút còn lại của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Trận đấu khép lại với chiến thắng cho đội áp chót BXH Quảng Nam. Trong khi đó HAGL sẽ tiếp tục tụt xuống nửa dưới BXH với chỉ 15 điểm.

Ở trận đấu muộn nhất ngày thi đấu 7/7, Viettel gặp TPHCM. TPHCM dẫn đầu lượt đi V-League 2019 với 27 điểm, nhiều hơn Viettel tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Tiếp đội đầu bảng trên sân nhà Hàng Đẫy, Viettel vì thế tỏ rõ quyết tâm. Trong khi đó, mục tiêu của TPHCM không gì khác là một chiến thắng, qua đó tiếp tục cuộc đua vô địch.

Với quyết tâm như vậy, cả hai đội nhập cuộc với sự tập trung cao độ. Ngay phút thứ 8, TPHCM đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số. Tuy vậy, cú sút cận thành của Ngô Hoàng Thịnh đã không thể hạ gục được thủ thành Quàng Thế Tài.

Highlight trận đấu giữa Viettel vs TPHCM.

Ngược lại, Viettel cũng đã có những cơ hội của riêng mình. Tiếc rằng cả Trọng Hoàng lẫn Hoàng Đức đều chưa thể tận dụng được. Phung phí cơ hội, hai đội chấp nhận kết quả hòa sau hiệp đầu tiên, mở ra một hiệp đấu thứ hai hấp dẫn hơn.

Sau giờ nghỉ, Viettel chơi tấn công chủ động hơn. Trong khi đó, TPHCM không cho thấy sức mạnh như họ đã thể hiện trong chặng đường lượt đi V-League 2019. Tạo ra sức ép lớn, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn mở tỷ số. Phút 67, Trọng Hoàng mở một đường chuyền xuất sắc để Jean Carlos Goncalves căng ngang như đặt. Phần việc còn lại của tân binh người Brazil, Bruno Cantanhede là vô cùng đơn giản.

Còn tới gần nửa giờ đồng hồ nhưng TPHCM bất lực trong nhiệm vụ tìm kiếm bàn gỡ hòa. Chung cuộc, Viettel đánh bại TPHCM với tỷ số 1-0, qua đó leo lên vị trí thứ 6 với 20 điểm. Trong khi đó, nguy cơ mất ngôi đầu bảng với nhà vô địch lượt đi TPHCM là vô cùng rõ rệt.

KẾT QUẢ VÒNG 14 V-LEAGUE 2019
NGÀY 7/7/2019

Sông Lam Nghệ An

0-0

SHB Đà Nẵng

Sanna Khánh Hòa

1-3

Thanh Hóa

Hoàng Anh Gia Lai

1-2

Quảng Nam

Viettel

1-0

TP Hồ Chí Minh