Kết quả V-League 2019 ngày 8/7: Đá bại Hải Phòng, Hà Nội trở lại ngôi đầu

(VOH) - Chiều 8/7, Hà Nội đã trở lại ngôi đầu BXH sau chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng; Sài Gòn chia điểm với Quảng Ninh; Bình Dương hòa Nam Định tại vòng 14 V-League 2019.

Do ở trận đấu sớm của Vòng 14 V-League 2019, kình địch TP Hồ Chí Minh đã không may mất điểm trước Viettel nên chuyến làm khách trên sân Lạch Tray gặp Hải Phòng hôm nay đã diễn ra với tâm thế vô cùng thoải mái của CLB Hà Nội. Chỉ cần 3 điểm là thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể yên tâm trở lại ngôi đầu Bảng xếp hạng.

Bởi vậy, trận đấu diễn ra rất "nóng" ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 13, một pha tấn công hay bên cánh phải của Hà Nội và Văn Quyết đã có mặt đúng lúc để đánh đầu chéo góc, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng sớm giúp Hà Nội dễ dàng triển khai thế trận cầm bóng chờ đối phương sai lầm.

Highlight trận đấu giữa Hải Phòng vs Hà Nội.

Chủ nhà Hải Phòng sau những khó khăn cũng bắt đầu có được những cơ hội. Đáng tiếc nhất là pha băng vào đánh đầu ở phút bù giờ thứ ba của hiệp một từ Mpande. Thủ thành Văn Công của Hà Nội đã đứng nhìn nhưng bóng lại không đi vào lưới trong sự tiếc nuối của khán giả trên sân Lạch Tray.

Tuy nhiên, chủ nhà sớm có được điều mình cần ở những phút đầu hiệp hai. Phút 47', Hoài Dương có mặt đúng lúc để đánh đầu cận thành sau cú đá phạt cực kỳ khó chịu của Mpande. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau Hà Nội FC lại vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Omar.

Những phút tiếp theo, Hải Phòng dồn sức vào những pha không chiến nhưng sự xuất sắc của thủ thành Văn Công đã chặn đứng mọi cơ hội. Đội khách còn suýt có bàn thắng thứ ba nếu như Thái Quý nhanh chân hơn trong pha bóng hậu vệ Hải Phòng đã phải lăn xả cứu bóng trên vạch vôi.

Chung cuộc, Hà Nội FC thắng với tỉ số 2-1 dù phải làm khách của Hải Phòng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trở lại ngôi đầu bảng trong khi HLV Trương Việt Hoàng đón nhận trận thua thứ 7 trong mùa giải.

Diễn ra cùng giờ với trận đấu này là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương vs Nam Định. Kết quả là đội khách Nam Định đã đạt được mục đích kiếm điểm trên sân Bình Dương khi cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 1-1.

Highlight trận đấu giữa Becamex Bình Dương vs Nam Định.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 14, Sài Gòn trên sân nhà đã phải chia điểm với Than Quảng Ninh sau trận hòa 2-2. Với kết quả này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn đòi lại được vị trí thứ 3 do hơn hiệu số với SLNA trong khi Sài Gòn vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH.

Highlight trận đấu giữa Sài Gòn vs Than Quảng Ninh.

KẾT QUẢ VÒNG 14 V-LEAGUE 2019
NGÀY 8/7/2019

Becamex Bình Dương

1-1

Nam Định

Hải Phòng

1-2

Hà Nội

Sài Gòn

2-2

Than Quảng Ninh