Kết quả V-League 2020: Công Phượng tỏa sáng, TPHCM thắng dễ Viettel

(VOH) - Ngày 17/6, TPHCM thắng dễ Viettel 3-0; Becamex Bình Dương đá  bại Quảng Nam 2-1; Than Quảng Ninh thắng tối thiểu Hải Phòng 1-0 tại Vòng 5 V-League.

Với lợi thế sân nhà và có tới 4 sự thay đổi trong đội hình ra sân, TP Hồ Chí Minh (TPHCM) đặt quyết tâm cao trong trận đấu đáng chú ý bậc nhất vòng 5 V-League trước Viettel.

Phút 22, Balde chạm bóng rất nhanh trong vòng cấm, tạo ra một đường bóng nhẹ nhưng hiểm, Nguyên Mạnh tuy bị che mắt nhưng đã phản xạ rất nhanh để đẩy bóng ra ngoài. Chỉ 4 phút sau, Seo Yong Duk xâm nhập vòng cấm đón quả tạt từ cánh trái rồi đánh đầu chính xác hạ gục Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu.

Highlight trận đấu giữa TPHCM vs Viettel.

Công Phượng cũng suýt chút nữa có bàn thắng của riêng mình ngay trong hiệp 1. Phút 31, anh thực hiện một pha đá phạt góc vô cùng hiểm hóc, bóng vượt qua tầm kiểm soát của Nguyên Mạnh nhưng dội trúng cột dọc.

Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến TPHCM bị Viettel ép sân. Phút 44, Bruno băng lên rất nhanh đối mặt với Thanh Thắng nhưng Diakite đã lùi về còn nhanh hơn thế, phá bóng ngay trong chân tiền đạo Viettel. 45 phút đầu tiên kết thúc với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Viettel tiếp tục xua quân lên cao hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong một ngày rực sáng, Công Phượng đã dập tắt toàn bộ hy vọng của đội khách chỉ trong vẻn vẹn 7 phút. Phút 61, Công Phượng thể hiện sức rướn tuyệt vời, đột nhập vòng cấm trước khi tung cú sút chân trái chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho TPHCM.

Đến phút 68, Huy Toàn băng lên rất nhanh đón đường chọc khe của Công Phượng, vượt qua thủ thành Nguyên Mạnh trước khi dứt điểm dễ dàng vào lưới trống. Những phút còn lại chứng kiến TPHCM chơi thong dong nhưng Viettel cũng không thể tạo ra khác biệt. Những phút cuối trận, Văn Thuận suýt ghi tên mình lên bảng tỉ số sau pha sút xa đưa bóng chạm xà ngang.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến khi hết trận, TPHCM bảo toàn chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Viettel.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Becamex Bình Dương đã có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Quảng Nam. Than Quảng Ninh cũng có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Hải Phòng.

Với các kết quả này, Becamex Bình Dương và TPHCM có cùng 10 điểm và lần lượt xếp ở vị trí nhất và nhì BXH V-League 2020. Than Quảng Ninh đứng thứ 7 với 7 điểm.

VÒNG 5 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

17/6/2020

17 giờ 00

Quảng Nam

1-2

Becamex Bình Dương

17 giờ 00

Hải Phòng

0-1

Than Quảng Ninh

19 giờ 00

TP Hồ Chí Minh

3-0

Viettel

18/6/2020

17 giờ 00

Hoàng Anh Gia Lai

-

Sài Gòn

17 giờ 00

Thanh Hóa

-

Nam Định

18 giờ 00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

-

SHB Đà Nẵng

19 giờ 00

Hà Nội

-

Sông Lam Nghệ An