Kết quả V-League 2020: Hà Nội một lần nữa đá bại TPHCM - Than Quảng Ninh đè bẹp Bình Dương

(VOH) - Tối 10/10, Hà Nội trên sân nhà đã đá bại TP Hồ Chí Minh 2-0; Becamex Bình Dương bại trận 0-3 trước chủ nhà Than Quảng Ninh tại vòng 2 nhóm A - Giai đoạn 2 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2020

Với ưu thế sân nhà, Hà Nội FC không chơi tấn công vũ bão ngay từ đầu nhưng vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận trước TP Hồ Chí Minh (TPHCM). Nhưng trong khoảng thời gian tiếp theo, đội bóng của Chu Đình Nghiêm lại gặp bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ.

Kết quả V-League 2020: Hà Nội một lần nữa đá bại TPHCM - Than Quảng Ninh đè bẹp Bình Dương

Hùng Dũng, Quang Hải đã không ít lần phải tung ra những cú sút xa để tìm cách khai thông bế tắc. Tuy nhiên, hàng thủ TPHCM vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi giữ sạch mành lưới trong 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp đấu thứ hai, đội bóng Thủ đô vẫn gặp vô vàn khó khăn trước bức tường kiên cố của đội khách. Tuy nhiên bước ngoặt bất ngờ xảy ra khi Diakite phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Không bỏ lỡ thời cơ, Văn Quyết mở điểm khai thông bế tắc.

Với tinh thần được giải tỏa, Hà Nội tiếp tục ép sân và có thêm bàn thắng của Quang Hải ở phút 85, qua đó khép lại chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Than Quảng Ninh tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà. Chủ nhà Quảng Ninh nhập cuộc đầy hứng khởi và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Bình Dương. Khả năng cầm nhịp ấn tượng của tài năng trẻ Hai Long giúp đội bóng đất Mỏ thoải mái giữ bóng và điều tiết thế trận.

Sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ, Claudecir đã có pha ập vào đệm bóng dễ dàng sau đường chuyền "dọn cỗ" của Hai Long. Bàn mở tỷ số giúp Quảng Ninh hưng phấn hơn gấp bội và nếu không có sự tập trung của hàng thủ Bình Dương, bàn thắng thứ 2 có thể đã đến với đội chủ nhà.

Kết quả V-League 2020: Hà Nội một lần nữa đá bại TPHCM - Than Quảng Ninh đè bẹp Bình Dương

1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp đầu đầu tiên trong một thế trận hoàn toàn nghiêng về đội chủ nhà Quảng Ninh. Bước sang hiệp 2, kịch bản vẫn không có nhiều thay đổi khi Quảng Ninh nắm quyền kiểm soát hoàn toàn. Sức ép của đội chủ nhà khiến Bình Dương quá khó để tổ chức phản công, trong bối cảnh thiếu vắng chân sút chủ lực Tiến Linh vì chấn thương.

Cũng phải chờ đến phút thứ 70, người hâm mộ Quảng Ninh mới được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Quách Tân có pha đi bóng quyết tâm trong vòng cấm, trước khi dứt điểm cực nhanh nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Bàn thua thứ 2 khiến Bình Dương buộc phải dồn lên đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Thế nhưng, với đội hình sứt mẻ, những vị khách chỉ trông chờ vào một vài tình huống cố định. Những phút cuối vì thế diễn ra khá chậm và không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra. Phút 90+1, tiền đạo vào sân thay người Jermie Lynch đánh dấu sự xuất hiện của mình bằng pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Quảng Ninh.

Tại nhóm B. SHB Đà Nẵng trên sân nhà đã có chiến thắng 1-0 trước Hải Phòng. Trong khi đó Thanh Hòa đã để Nam Định cầm chân 1-1 trên sân nhà tại vòng 1 - Giai đoạn 2 V-League 2020.

VÒNG 1 - GIAI ĐOẠN 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

9/10/2020

17h00

Nhóm A

Sài Gòn

2-1

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

17h00

Viettel

4-1

Hoàng Anh Gia Lai

10/10/2020

17h00

Nhóm B

SHB Đà Nẵng

1-0

Hải Phòng

17h00

Thanh Hóa

1-1

Nam Định

17h00

Nhóm A

Than Quảng Ninh

3-0

Becamex Bình Dương

17h00

Hà Nội

2-0

TP Hồ Chí Minh

11/10/2020

17h00

Nhóm B

Sông Lam Nghệ An

-

Quảng Nam