Kết quả V-League 2020 ngày 15/3: Hà Nội bại trận - HAGL hòa kịch tính Viettel

(VOH) - Ngày 15/3, Sài Gòn hủy diệt Đà Nẵng 4-1; Than Quảng Ninh đá bại Hà Nội 3-1; Viettel hòa HAGL 3-3; TPHCM thắng Thanh Hóa 1-0  tại Vòng 2 V-League 2020.

SHB Đà Nẵng 1-4 Sài Gòn

Sài Gòn FC đã trình diễn một lối chơi đầy bất ngờ trước SHB Đà Nẵng. Họ còn sớm được hưởng lợi thế ngay ở giây thứ 14 khi ngoại binh Pedro Paulo có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng nhanh thứ hai trong lịch sử V-League.

Đến phút 32, cách biệt được nhân đôi cho Sài Gòn FC khi Tấn Tài đá bồi dễ dàng sau tình huống Pedro dứt điểm đưa bóng đi dội cột dọc. Tỷ số được nâng lên 2-0 đồng thời cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Highlight trận đấu giữa SHB Đà Nẵng vs Sài Gòn.

Bước sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, với hy vọng mong manh có thể giữ lại ít nhất 1 điểm trên SVĐ Hoà Xuân. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Sài Gòn FC, họ hoàn toàn bế tắc.

Không những thế, Sài Gòn FC còn khiến SHB Đà Nẵng phải choáng váng. Pedro nâng tỷ số lên 3-0 sau một pha dàn xếp tấn công hết sức mẫu mực. Các cầu thủ SHB Đà Nẵng phải trả khi để Geovane cướp bóng thành công ở khu vực giữa sân. Chưa dừng lại ở đó, ít phút sau Vũ Tín đánh đầu ghi bàn thắng thứ 4 cho Sài Gòn FC trong tư thế trống trải.

Những nỗ lực của SHB Đà Nẵng chỉ giúp họ có được 1 bàn gỡ. Chung cuộc, đội chủ nhà thất bại với tỷ số 1-4 trước Sài Gòn FC. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ còn rất nhiều việc phải làm sau 2 trận đấu đã qua tại V-League 2020.

Than Quảng Ninh 3-1 Hà Nội

Hà Nội FC hành quân tới sân Cẩm Phả trong tình trạng hàng thủ sứt mẻ nghiêm trọng. Những sự thay đổi bất đắc dĩ này khiến Hà Nội FC thi đấu không tốt. Họ còn phải nhận "gáo nước lạnh" ngay từ phút thứ 9 với pha vô lê cực nhanh của Mạc Hồng Quân sau khi bóng bật ra từ vòng cấm.

Quảng Ninh nhân đôi cách biệt sau một pha bóng đơn giản ở phút cuối cùng của hiệp 1. Fagan thoát xuống và tạt bóng từ bên cánh trái để Lynch băng vào đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Văn Công phải bó tay.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Hà Nội.

Sang đến hiệp hai, HLV Chu Đình Nghiêm sớm điều chỉnh nhân sự và nhận có hiệu quả gần như ngay lập tức. Tiền đạo vào sân thay người, Ibou Kebe có pha phá bẫy việt vị và bình tĩnh dứt điểm thành công để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Tưởng như Hà Nội FC sẽ tiếp đà thăng hoa sau bàn thắng giải tỏa tâm lý. Tuy nhiên, Quang Hải hay Văn Quyết đều chơi dưới phong độ nên không tận dụng cơ hội nào.

Cuối trận, Lynch hoàn thành cú đúp để dập tắt mọi hy vọng của đội khách. Chung cuộc, Quảng Ninh giành chiến thắng 3-1 trước Hà Nội FC.

Viettel 3-3 Hoàng Anh Gia Lai

Cùng giành chiến thắng ở lượt trận ra quân, Viettel và HAGL hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để nhắm ngôi đầu bảng V-League. Với dàn lực lượng được xem là tốt nhất mình có, hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra.

Thế nhưng đội khách HAGL lại là đội vượt lên dẫn trước ở phút 38 do công Chevaughn Walsh. Tỷ số là 2-0 cho HAGL ở phú 45 hiệp một, người lập công lần này là Triệu Việt Hưng.

Highlight trận đấu giữa Viettel vs HAGL.

Trong suốt 30 phút tiếp theo của hiệp 2, Viettel bất lực trước hàng phòng ngự chơi cực kỳ gắn kết của HAGL. Nhưng cao trào đến chỉ trong khoảng 10 phút cuối trận. Phút 81, Trọng Sáng của HAGL phản lưới sau quả tạt của Quế Ngọc Hải. Đến phút 87, Viettel có bàn gỡ hòa 2-2 sau pha đánh đầu cận thành của Việt Phong.

Chưa dừng lại tại đó, đến phút 90, Viettel thậm chí đã có cuộc lội ngược dòng. Bruno Cunha là ngược đệm bóng cận thành, sau khi bóng bật ra từ cú sút của Hoàng Đức. Có liền 3 bàn thắng, hàng thủ Viettel chơi thiếu tập trung. Chỉ 1 phút sau đó, HAGL có bàn gỡ hòa nhờ công của cầu thủ vào thay người Văn Anh. Chevaughn Walsh là người kiến tạo.

Chung cuộc, Viettel và HAGL hòa nhau 3-3. Với kết quả này, hai đội tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại sau vòng 2.

TP Hồ Chí Minh 1-0 Thanh Hóa

Có lợi thế sân nhà, TP.HCM chủ động cầm bóng và chơi ép sân ngay từ đầu. Sau đó Thanh Hóa lấy lại bình tĩnh và tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đội chủ sân Thống Nhất.

Highlight trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh vs Thanh Hóa.

Trong suốt trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tranh chấp quyết liệt. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng thì đúng ở phút bù giờ cuối cùng, Hữu Tuấn chạm đầu từ cú đá phạt của Văn Thuận giúp Xuân Nam đánh đầu nối chính xác tung lưới Thanh Diệp, mang về chiến thắng kịch tính cho đội chủ nhà.

VÒNG 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

13/3/2020

17 giờ 00

Hải Phòng

1-1

Quảng Nam

14/3/2020

17 giờ 00

Sông Lam Nghệ An

1-0

Becamex Bình Dương

18 giờ 00

Nam Định

2-1

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

15/3/2020

17 giờ 00

SHB Đà Nẵng

1-4

Sài Gòn

18 giờ 00

Than Quảng Ninh

3-1

Hà Nội

19 giờ 00

Viettel

3-3

Hoàng Anh Gia Lai

19 giờ 00

TP Hồ Chí Minh

1-0

Thanh Hóa