Kết quả V-League 2020 ngày 8/3: Viettel, Bình Dương và Hải Phòng có chiến thắng đầu tiên

(VOH) - Ngày 8/3, CLB Viettel, Becamex Bình Dương và Hải Phòng cùng có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ tại vòng 1 Giải vô địch Quốc gia (V-Leauge) 2020.

Trận đấu sớm của ngày 8/3, là cuộc đối đầu giữa tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB bóng đá Viettel. Tuy là đội được đánh giá cao hơn, nhưng đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng vẫn rất tôn trọng đối thủ. Họ thi đấu thận trọng và nhường thế trận cho đội chủ nhà ở những phút đầu tiên.

Highlight trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel.

Sau 20 phút thăm dò đối thủ, Viettel quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 63, cơ hội mở tỷ số rõ rệt nhất đã đến với Viettel khi họ được hưởng 1 quả phạt 11m sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của trung vệ bên phía Hà Tĩnh. Tuy nhiên, trên chấm luân lưu, Bruno Cunha thêm 1 lần nữa không thắng được thủ môn bên phía Hà Tĩnh.

Phút 86, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Việt Phong đi bóng qua thủ môn Quang Tuấn, ghi bàn vào lưới trống mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Những phút thi đấu còn lại là quá ít để cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Họ đành chấp nhận thất bại tối thiểu trước Viettel trong ngày ra quân tại V-League 2020.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, lợi thế sân nhà giúp Becamex Bình Dương có thế trận chủ động hơn trong cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng tại vòng 1 V-League 2020. Tuy nhiên, khả năng chơi bóng pressing liên tục của đội khách khiến đội nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận.

Highlight trận đấu giữa Becamex Bình Dương vs SHB Đà Nẵng.

Phải đến phút 17, từ một nỗ lực đi bóng cá nhân, đội trưởng Tô Văn Vũ đã có pha tạt bóng chính xác vào trong để Hedipo Gustavo băng vào đánh đầu ghi bàn. Sau bàn thắng này hai đội tiếp tục tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng kết quả 1-0 đc giữ nguyên hết trận.

Chiến thắng này giúp Becamex Bình Dương có khởi đầu thuận lợi tại V-League 2020. Bên cạnh đó, chiến thắng này còn nối dài chuỗi bất bại của đội bóng đất Thủ trước SHB Đà Nẵng.

Trận đấu diễn ra cùng giờ, Thanh Hóa tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà. Sự giằng co giữa hai đội diễn ra trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs Hải Phòng.

Ngỡ rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 82. Từ một tình huống xử lý khéo léo, tiền đạo Mpande có pha đỡ bóng bằng đùi trước khi tung cú sút sấm sét ở rất xa đánh bại thủ môn đối phương.

1-0 cũng là kết quả cuối của trận đấu. Nhận thất bại tối thiểu trước Hải Phòng ngay trên sân nhà, Thanh Hóa cho thấy họ vẫn còn rất nhiều điều cần phải làm ở V-League 2020. Đó sẽ là thách thức mà HLV Fabio Lopez cần phải giải quyết trong thời gian sắp tới.

Trận đấu muộn nhất của vòng 1 V-League 2020, chủ nhà Sài Gòn FC đã hòa không bàn thắng với Sông Lam Nghệ An. Đây cũng là trận đấu duy nhất của vòng 1 V-League 2020 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Highlight trận đấu giữa Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An.

VÒNG 1 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

6/3/2020

17 giờ 00

Hoàng Anh Gia Lai

1-0

Than Quảng Ninh

17 giờ 00

Quảng Nam

1-3

TP Hồ Chí Minh

7/3/2020

19 giờ 00

Hà Nội

4-2

Nam Định

8/3/2020

15 giờ 00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

0-1

Viettel

17 giờ 00

Becamex Bình Dương

1-0

SHB Đà Nẵng

17 giờ 00

Thanh Hóa

0-1

Hải Phòng

19 giờ 00

Sài Gòn

0-0

Sông Lam Nghệ An