Kết quả V-League 2020: TPHCM tạm chiếm ngôi đầu - HAGL chia điểm với Bình Dương

(VOH) - Ngày 11/7, Becamex Bình Dương hòa HAGL 1-1, TP Hồ Chí Minh thắng đậm Than Quảng Ninh 3-0, Viettel hủy diệt Hải Phòng 4-0 tại vòng 9 V-League 2020.

Với việc đánh mất ngôi đầu vào tay Sài Gòn ở vòng đấu trước, TP Hồ Chí Minh (TPHCM) quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Than Quảng Ninh để đoạt lại ngôi đầu BXH.

Sự góp mặt của thủ thành Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ là thay đổi đáng chú ý nhất của TPHCM trong chuyến làm khách trước Quảng Ninh. Ngay ở phút thứ 2, Tiến Dũng xử lý hơi thiếu tự tin trong pha bóng cầu thủ Quảng Ninh lao vào áp sát.

Tuy nhiên điều này không khiến TPHCM mất đi sự hứng khởi. Ngay ở phút thứ 5, Công Phượng có mặt kịp thời trong vòng cấm Quảng Ninh, chớp thời cơ rất nhanh dứt điểm cận thành, mở tỉ số cho TPHCM.

Sau bàn thua, Quảng Ninh dồn đội hình lên tấn công. Phút 18, thủ thành Bùi Tiến Dũng ra khỏi vòng cấm, bay người đánh đầu giải nguy dũng cảm khi Fagan có pha thoát xuống nguy hiểm. Cho đến phút 23, Quảng Ninh đã có 3 pha bỏ lỡ đáng tiếc của Trung Hiếu, Fagan và Hồng Quân.

Highlight trận đấu giữa TPHCM vs Quảng Ninh.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Quảng Ninh đã phải nhận đòn trừng phạt. Phút 24, Balde băng cắt đánh đầu cực tốt tung lưới Quảng Ninh sau pha phạt góc, Văn Việt đã không thể làm gì hơn trong pha ngăn chặn tiền đạo đội khách.

Nỗ lực tấn công của Quảng Ninh trong những phút còn lại vấp phải một hàng phòng ngự được tổ chức cực tốt của đội khách. Phút 41, Sầm Ngọc Đức suýt đốt lưới nhà sau tình huống không hiểu ý Bùi Tiến Dũng. Thủ môn của TPHCM sau đó cũng cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy sau pha dứt điểm cận thành của Quách Tân.

Sang hiệp 2, khi mà Quảng Ninh còn đang chưa ổn định, TPHCM lại dội thêm một gáo nước lạnh nữa. Phút 50, Viết Phú đánh đầu hiểm hóc sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Công Phượng. Pha bóng khiến toàn bộ hàng thủ Quảng Ninh đứng như trời trồng.

Những phút sau đó, với sự góp mặt của Quách Tân bên cánh trái, Quảng Ninh liên tục có những pha lên bóng nguy hiểm, nhưng cũng chính tiền vệ này bỏ lỡ khá nhiều cơ hội dứt điểm ngon ăn. Fagan và Hồng Quân cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng người thì sút hụt, người thì dứt điểm quá hiền.

Những phút cuối, TPHCM đáng ra còn có thể nâng tỉ số lên 4-0 nếu Xuân Nam xử lý gọn gàng và quyết đoán hơn trong tình huống phản công cực đẹp. Bảo toàn thành công thắng lợi đậm đà 3-0, TPHCM tạm chiếm ngôi đầu của Sài Gòn.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có trận hòa 1-1 trên sân Becamex Bình Dương. Với trận hòa này, Bình Dương mất cơ hội cải thiện vị trí trong Top dẫn dầu khi đang có 15 điểm, còn HAGL với 13 điểm tạm xếp thứ 6.

Trận đấu muộn nhất ngày 11/7, Viettel trên sân nhà đã có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Hải Phòng. Chiến thắng này giúp Viettel vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V-League (15 điểm/9 trận), còn Hải Phòng tụt xuống vị trí thứ 11 (9 điểm).

VÒNG 9 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

11/7/2020

17 giờ 00

Becamex Bình Dương

1-1

Hoàng Anh Gia Lai

18 giờ 00

Than Quảng Ninh

0-3

TP Hồ Chí Minh

19 giờ 15

Viettel

4-0

Hải Phòng

12/7/2020

17 giờ 00

SHB Đà Nẵng

-

Hà Nội

17 giờ 00

Sông Lam Nghệ An

-

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

18 giờ 00

Nam Định

-

Quảng Nam

19 giờ 15

Sài Gòn

-

Thanh Hóa