Kết quả V-League 2021: Hải Phòng đá bại nhà vô địch Viettel - SLNA chia điểm Bình Định - Bình Dương thắng nhọc

(VOH) - Tối 16/1, Viettel bại trận 0-1 trước Hải Phòng; Becamex Bình Dương cũng thắng tối thiểu Thanh Hóa; SLNA hòa Bình Đình 1-1 tại vòng 1 V-League 2021.

Với ưu thế sân nhà, Sông Lam Nghệ An (SLNA) nhập cuộc đầy chủ động khi tiếp đón tân binh Bình Định. Đội bóng xứ Nghệ đẩy cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, bước ngặt trận đấu xảy ra ở phút 16 khi Văn Khánh bên phía SLNA đã bị truất quyền thi đấu khi phạm lỗi với Đình Kha,

Bình Định đã tận dụng tốt cơ hội chơi hơn người để ghi bàn thắng mở tỷ số. Phút 30, Dasilva thoát xuống bên cánh trái có đường chuyền cắt ngang vào khung thành, Rimario di chuyển thông minh, đè người hậu vệ SLNA trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục Văn Hoàng, mở tỷ số 1-0 cho Bình Định.

Kết quả V-League 2021: Hải Phòng đá bại nhà vô địch Viettel - SLNA chia điểm Bình Định - Bình Dương giành 3 điểm

Có bàn thắng dẫn trước nhưng Bình Định lại không tận dụng tốt lợi thế hơn người để áp đặt thế trận lên SLNA. Đội chủ nhà tổ chức các đợt tấn công về phía Bình Định.

Phút 54, Peter tung ra đường chuyền vào trong vòng cấm cho Văn Đức. Tiền vệ của ĐTQG có pha xử lý bóng kỹ thuật vô tình buộc Thanh Hào phải dùng tay cản phá bóng. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà có góc quan sát tốt, nhanh chóng cho SLNA được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Văn Đức bình tĩnh dứt điểm thành công, quân bình tỷ số 1-1 cho SLNA.

Cách chơi bế tắc của đội khách dễ dàng bị hàng thủ SLNA hoá giải. Trong khoảng thời gian còn lại, dù chơi nỗ lực nhưng cả hai đội đã không thể ghi thêm bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Đây được xem là kết quả hợp lý sau những gì mà SLNA và Bình Định thể hiện trong 90 phút.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Becamex Bình Dương trên sân nhà giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thanh Hoá. Ở những phút đầu trận, Thanh Hóa là đội thi đấu tốt hơn.

Kết quả V-League 2021: Hải Phòng đá bại nhà vô địch Viettel - SLNA chia điểm Bình Định - Bình Dương giành 3 điểm

Chơi có vẻ thất thế hơn, nhưng Bình Dương lại chính là những người có bàn mở tỷ số ở phút 15. Trong một pha phản công nhanh, Văn Vũ một mình dẫn bóng thoát xuống và từ khoảng cách hơn 25m, anh đã tung cú sút vào góc xa khung thành mở tỷ số 1-0 cho đội nhà trong sự ngỡ ngàng của đội bóng xứ Thanh.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội chơi đôi công hấp dẫn nhưng kết quả 1-0 nghiên về đội chủ nhà được giữ nguyên đến hết trận. Thắng sít sao, đội chủ nhà Bình Dương của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có thể vui với 3 điểm đầu tiên. Trong khi đó, đội bóng Thanh Hoá cũng không có gì quá buồn khi họ đã chơi rất cố gắng ở trận mở màn của V-League 2021. Chỉ tiếc nếu tận dụng tốt cơ hội, có lẽ tỷ số của Bình Dương đã không dừng lại ở 1 bàn.

Trận đấu diễn ra sau đó, nhà ĐKVĐ Viettel trên sân nhà tiếp đón Hải Phòng. Viettel bước vào V-League 2021 với tâm thế nhà vô địch và mục tiêu của đội bóng này chính là bảo vệ vị thế số 1 tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Với chất lượng đội hình nhỉnh hơn rất nhiều Hải Phòng, không bất ngờ nếu Viettel có được sự khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, cũng giống như Hà Nội gặp phải đối thủ từng rất chật vật mới trụ hạng năm ngoái là Nam Định, các học trò của HLV Trương Việt Nam đã vấp phải vô vàn khó khăn trước Hải Phòng, đội bóng cũng từng thót tim trụ hạng năm 2020.

Kết quả V-League 2021: Hải Phòng đá bại nhà vô địch Viettel - SLNA chia điểm Bình Định - Bình Dương giành 3 điểm

Đội khách hành quân đến sân Hàng Đẫy với tâm thế cửa dưới và chơi phòng ngự, phản công. Lối chơi này đã phát huy tác dụng khi ở phút 16, Fagan đã có pha bứt tốc cực nhanh và tung cú sút trái phá về phía khung thành Viettel. Thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc trong lần cản phá đầu tiên nhưng không thể ngăn được Phú Nguyên lao vào đá bồi mở tỷ số cho Hải Phòng. Bàn thắng này như gáo nước lạnh dội vào tham vọng giành chiến thắng của Viettel.

Khoảng thời gian còn lại, Viettel gia tăng sức ép nhằm tìm bàn gỡ nhưng các chân sút của họ tỏ ra kém duyên và điều quan trọng là hàng phòng ngự của Hải Phòng đã vận hành rất tốt ở trận đấu này.

Cũng phải nhấn mạnh thêm rằng, thủ môn của Hải Phòng đã có ngày chơi “lên đồng”, hoá giải rất nhiều cú sút uy lực của đối thủ. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Viettel đã phải nếm trải thất bại đầy ngỡ ngàng trước Hải Phòng.

VÒNG 1 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2021

THỨ SÁU - NGÀY 15/1/2021

17h00

Nam Định

3-0

Hà Nội FC

THỨ BẢY - NGÀY 16/1/2021

17h00

Sông Lam Nghệ An

1-1

Bình Định

17h00

Becamex Bình Dương

1-0

Thanh Hóa

19h15

Viettel

0-1

Hải Phòng

CHỦ NHẬT - NGÀY 17/1/2021

17h00

SHB Đà Nẵng

-

TP Hồ Chí Minh

18h00

Hà Tĩnh

-

Than Quảng Ninh

19h15

Sài Gòn

-

Hoàng Anh Gia Lai