Kết quả V-League 2021: Quảng Ninh trở lại ngôi nhì BXH – Viettel thắng đậm Sài Gòn

(VOH) - Tối 3/4, Than Quảng Ninh đá bại Becamex Bình Dương 1-0, Hà Tĩnh bại trận 3-5 trước Thanh Hóa, Viettel đá bại Sài Gòn FC 3-0 tại vòng 7 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Than Quảng Ninh trên sân nhà đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Becamex Bình Dương. Đội khách sớm tạo ra thế trận lấn lướt trong 20 phút đầu nhưng cơ hội nguy hiểm của đội khách không có nhiều ngoài 2 pha dứt điểm liên tiếp của Hồng Phước ở phút thứ 6.

Quảng Ninh chiếm lại ngôi nhì BXH – Viettel hủy diệt Sài Gòn
Quảng Ninh chiếm lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay SHB Đà Nẵng.

Chơi lép vế hơn trong gần nữa hiệp 1, Than Quảng Ninh bắt đầu tạo ra những pha bóng thực sự đáng kể. Đến phút 33 bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái, Xuân Tú treo bóng vào trong khu vực cấm địa, thủ thành Đức Cường đấm bóng tới chỗ Trung Hiếu ở cột xa và anh đã có pha dứt điểm vào góc hẹp để mở tỷ số.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Than Quảng Ninh lập tức rút xuống tổ chức phòng ngự số đông và Bình Dương không thể tim ra được một phương án tấn công hữu hiệu trong phần còn lại của trận đấu.

Có trọn vẹn 3 điểm, Than Quảng Ninh trở lại ngôi nhì bảng với 15 điểm, bằng điểm Đà Nẵng nhưng hơn hiệu số và đứng sau HAGL 1 điểm. Bình Dương trong khi đó đứng thứ 7 với 10 điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trận đấu giữa chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Thanh Hóa đã diễn ra đầy kịch tính và chung cuộc đội khách có chiến thắng 5-3 trước chủ nhà.

Hà Tĩnh - Thanh Hóa
Thanh Hóa thắng ấn tượng trên sân Hà Tĩnh.

Gramoz (5'), Quốc Phương (46'), Văn Thắng (69') và Đình Tùng (76', 87') là những cái tên đã tỏa sáng ghi bàn cho Thanh Hóa. Các bàn thắng của Hà Tĩnh được ghi do công Walsh (7', Pen 27') và Hoàng Anh (56').

Giành chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Hà Tĩnh, Thanh Hoá đã tiến bước dài trên BXH khi lúc này đã từ vị trí cuối bảng vươn lên xếp thứ 10 với 7 điểm. Quan trọng hơn, sau chiến thắng đó, Đình Tùng cùng các đồng đội còn nhận khoản thưởng nóng lên đến 1,2 tỷ đồng từ bầu Đoan. Đây là con số rất lớn cho 1 trận thắng ở V-League.

Ở trận đấu muộn trong ngày, Viettel trên sân nhà tiếp đón Sài Gòn FC ở trận cầu tâm điểm vòng 7 V-League. Với việc Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh điều có chiến thắng ở vòng đấu này, Viettel đã nhập cuộc đầy quyết tâm để giành trọn 3 điểm để các đối thủ không bỏ xa hơn nữa.

Phút 31, Caique chuyền bóng hợp lý còn Vũ Minh Tuấn khống chế và dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Và đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp đầu tiên.

Hà Tĩnh - Thanh Hóa
Viettel hủy diệt Sài Gòn FC ngay trên sân nhà.

Trong hiệp đấu thứ hai, Viettel còn chơi sắc sảo và bùng nổ hơn nữa. Phút 63, pha phối hợp nhuần nhuyễn đến mức hoàn hảo mang về bàn thắng thứ hai cho "Cơn lốc đỏ", với cú đá cận thành quyết đoán của Trọng Hoàng.

Chỉ 3 phút sau, Viettel có bàn thứ ba. Venancio Caique qua người khéo léo, dứt điểm khiến thủ môn Văn Phong vất vả cản phá, nhưng Công Thành lại phản lưới. Và khi Viettel đã dẫn đến 3 bàn, điều đó đồng nghĩa cơ hội có điểm với Sài Gòn chấm dứt.

Với 13 điểm sau vòng 7, Viettel đứng thứ tư V-League. Họ kém đội đầu bảng HAGL 3 điểm, kém Quảng Ninh và Đà Nẵng cùng 2 điểm.

VÒNG 7 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

THỨ SÁU – NGÀY 2/4/2021

17h00

SHB Đà Nẵng

2-0

Hà Nội FC

18h00

Hải Phòng

0-2

Hoàng Anh Gia Lai

19h15

TP Hồ Chí Minh

1-3

Bình Định

THỨ BẢY – NGÀY 3/4/2021

18h00

Than Quảng Ninh

1-0

Becamex Bình Dương

18h00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

3-5

Thanh Hóa

19h15

Viettel

3-0

Sài Gòn FC

CHỦ NHẬT – NGÀY 4/4/2021

18h00

Nam Định

-

Sông Lam Nghệ An