Kết quả V-League 2021: Sài Gòn đá bại HAGL - TPHCM thất bại trước Đà Nẵng ngày ra quân

(VOH) - Tối 17/1, SHB Đà Nẵng đá bại TP Hồ Chí Minh 1-0, Hà Tĩnh bại trận 1-2 trước Than Quảng Ninh, Sài Gòn vượt qua Hoàng Anh Gia Lai 1-0 tại vòng 1 V-League 2021.

SHB Đà Nẵng tiếp đón TP Hồ Chí Minh ở trận ra quân V-League 2021. Được chuẩn bị rất kỹ và rất sớm, SHB Đà Nẵng quyết tâm thoát khỏi hình ảnh thất vọng như trong mùa giải vừa qua. Không phải là ứng cử viên vô địch nhưng TPHCM là đối thủ thử thách để thầy trò ông Lê Huỳnh Đức khẳng định khát vọng của một đội bóng đang ấm ủ tham vọng bay cao.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đà Nẵng đẩy cao đội hình và pressing ào ạt khiến TPHCM bối rối. Ngay phút thứ 17, Hà Đức Chinh đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với pha sửa lòng kỹ thuật.

Kết quả V-League 2021: Sài Gòn đá bại HAGL - TPHCM thất bại trước Đà Nẵng ngày ra quân

Có bàn thắng sớm, Đà Nẵng càng thi đấu hưng phấn hơn. Khoảng thời gian tiếp theo, khung thành TPHCM rung chuyển dữ dội trước lối chơi tấn công như vũ bão của đội chủ nhà, rất may các chân sút áo da cam đều không thể tận dụng thành công cơ hội nhân đôi cách biệt.

Sau những phút đầu loạng choạng, TPHCM cũng tạo ra được nhiều tình huống phản công đáng chú ý, tuy nhiên sức tấn công của đội khách không đủ xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Chung cuộc, Đà Nẵng giành chiến thắng 1-0 và có 3 điểm đầu tiên ở mùa giải 2021. Trong khi đó, HLV nhận lương cao nhất V-League, Mano Polking còn rất nhiều việc phải làm với TPHCM.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà ở trận ra quân. Hà Tĩnh rầm rộ "chiêu binh" trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2021. Trong khi đó, Quảng Ninh dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội khách vẫn chơi với một thế trận không hề thua kém.

Suốt hiệp 1, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Quảng Ninh. Phút 26, Trần Phi Sơn nhận bóng từ Nguyễn Trung Học, tung ra cú sút trái phá hạ gục thủ môn Hoài Anh mở tỷ số cho Hà Tĩnh.

Kết quả V-League 2021: Sài Gòn đá bại HAGL - TPHCM thất bại trước Đà Nẵng ngày ra quân

Những phút sau đó, đội chủ nhà vẫn là những người làm chủ thế trận. Ở các phút 33 và 45+2, Hà Tĩnh 2 lần được hưởng penalty. Tuy nhiên, cả 2 lần tiền đạo Claudecir Junior đều đá hỏng. Vì thế, hiệp 1 khép lại chỉ với 1 bàn dành cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Quảng Ninh dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, các đợt lên bóng của đội bóng đất Mỏ tỏ ra thiếu tính đột biến. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, bất ngờ tân binh Eydison Teofilo Soares gỡ hòa sau pha chớp thời cơ sắc lẹm ở phút 82.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Eydison Teofilo Soares tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng thứ hai ở phút 90+4. Chung cuộc, Quảng Ninh ngược dòng đánh bại Hà Tĩnh 2-1 trên sân khách.

Trận đấu muộn nhất vòng 1 V-League 2021 là trận đấu giữa chủ nhà Sài Gòn với Hoàng Anh Gia Lai. Không có Tuấn Anh và Hồng Duy nhưng HAGL có đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất của đội.

Sài Gòn chủ động chơi phòng ngự phản công và nhường thế trận cho HAGL. Trước lối chơi áp sắt và kèm chặt người của đội chủ nhà, HAGL đã không thể phát huy được sức tấn công của mình.

Kết quả V-League 2021: Sài Gòn đá bại HAGL - TPHCM thất bại trước Đà Nẵng ngày ra quân

Phong tỏa tốt các hướng tấn công của HAGL và có những pha phản công sắt nét, Sài Gòn đã có được điều mình muốn là bàn thắng mở tỷ số. Phút 40, Đỗ Merlo đã cướp được bóng trong chân Hữu Tuấn bên phía HAGL rồi bứt tốc thoát nhanh xuống tung cú sút mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Sài Gòn trong sự ngỡ ngàng của khán giả trên sân.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, HAGL tạo ra rất nhiều tính huống ngon ăn nhưng trong một ngày kém duyên bàn thắng đã không đến với họ. Thua 0-1 ngay trận mở màn, thực tế lối chơi của các học trò của HLV Kiatisak vẫn còn nhiều điều đáng bàn và chắc chắc ông thầy người Thái Lan sẽ còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Trong khi đó, giành được 3 điểm trọn vẹn trong một trận cầu không có nhiều pha tấn công, nhưng có lẽ bấy nhiêu đó vẫn khiến HLV trưởng Vũ Tiến Thành cảm thấy hài lòng về các học trò trong trận mở màn của mùa giải.

VÒNG 1 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2021

THỨ SÁU - NGÀY 15/1/2021

17h00

Nam Định

3-0

Hà Nội FC

THỨ BẢY - NGÀY 16/1/2021

17h00

Sông Lam Nghệ An

1-1

Bình Định

17h00

Becamex Bình Dương

1-0

Thanh Hóa

19h15

Viettel

0-1

Hải Phòng

CHỦ NHẬT - NGÀY 17/1/2021

17h00

SHB Đà Nẵng

1-0

TP Hồ Chí Minh

18h00

Hà Tĩnh

1-2

Than Quảng Ninh

19h15

Sài Gòn

1-0

Hoàng Anh Gia Lai