Kết quả Việt Nam - Triều Tiên: Chủ nhà không thắng dù dẫn bàn trước

(VOH) - Tối 25/12, tuyển Việt Nam đã hòa Triều Tiên với tỷ số 1-1 trong trận giao hữu chuẩn bị cho Asian Cup diễn ra ở UAE từ đầu tháng 1/2019.

Trong trận đấu này HLV Park Hang Seo tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Dù chơi không quá xuất sắc nhưng Việt Nam được đánh giá là chơi nhỉnh hơn Triều Tiên. Các học trò của thầy Park chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian, cầm bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Một pha bóng trong trận Việt Nam hòa Triều Tiên 1-1 (Ảnh: NAM KHÁNH/TTO)

Việt Nam có bàn mở tỉ số ở phút 54 nhờ công tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Công Phượng.

Sau bàn thắng này, Việt Nam tiếp tục chơi tốt và có thêm ít nhất hai cơ hội nữa để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang Seo không tận dụng được cơ hội tạo ra.

Vào phút 81, tuyển Triều Tiên được hưởng quả đá sát vòng cấm. Jong Il Gwan tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc xa làm bó tay thủ môn Tiến Dũng, quân bình 1-1 cho Triều Tiên.

HLV Park Hang-seo tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Triều Tiên. Ông đánh giá trong cuộc họp báo sau trận: "Tôi thấy Triều Tiên mạnh không kém Iran, Iraq hay Yemen - các đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup. Trong số các đối thủ sắp tới, Iran và Iraq mạnh hơn tuyển Việt Nam cả về thể hình lẫn thể lực và kỹ thuật. Qua trận đấu hôm nay, tôi sẽ phải luyện thêm cho các học trò nhiều bài để tránh bị thủng lưới trước".

Sau trận đấu này, tuyển VN còn một trận giao hữu nữa với Philippines vào ngày 31/12 tại Qatar trước khi sang UAE tham dự VCK Asian Cup 2019.