Kết quả vòng loại World Cup 2022 ngày 9/10: Argentina thắng nhọc - Uruguay kịch tính hạ Chile

(VOH) - Sáng 9/10, Argentina đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ecuador; Uruguay vượt qua Chile 2-1; Paraguay hòa Peru 2-2 tại vòng loại World Cup 2022 - Khu vực Nam Mỹ.

Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực Nam Mỹ chính thức khởi tranh rạng sáng nay 9/10 và Uruguay có màn đón tiếp Chile trong một trận cầu hứa hẹn gay cấn. Uruguay không có Edinson Cavani do vừa mới khỏi chấn thương chưa được lâu nhưng Luis Suarez, Diego Godin, Rodrigo Bentancur và Federico Valverde đều có mặt, trong khi Chile xuất phát với Alexis Sanchez và Arturo Vidal.

Uruguay là bên nhập cuộc tốt hơn và ở phút thứ 10 Valverde đã thoát xuống vòng cấm Chile nhưng cú sút của anh lại đổi hướng đập xà ngang. Dù vậy Uruguay vẫn vượt lên khi ở phút 36, Sebastian Vegas bị xác định dùng tay chơi bóng trong vòng cấm Chile và VAR mang lại quả penalty để Luis Suarez sút tung lưới thủ môn Arias với cú đá chìm.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 ngày 9/10: Argentina thắng nhọc - Uruguay kịch tính hạ Chile
Uruguay có chiến thắng nhọc 2-1 trước Chile.

Tuy nhiên đầu hiệp 2 hàng thủ Uruguay có một thoáng sơ sẩy khi họ để cho Aranguiz từ cánh phải khống chế ngực và chọc khe cho Alexis Sanchez lọt vào vòng cấm, cú sút chìm chéo góc vừa đủ để quân bình 1-1 cho Chile. Có được bàn thắng, Chile đá khá lên chân với sự năng nổ của Vidal nhưng phía Uruguay chơi chặt chẽ hơn khiến hai bên không có nhiều cơ hội rõ rệt.

Tranh cãi nổ ra ở phút 88 khi bóng đã chạm tay trung vệ Sebastian Coates trong vòng cấm Uruguay, nhưng VAR lại không bắt phạt đền. Đến lượt Uruguay có bàn thắng và lần này được công nhận, dự bị Maximiliano Gomez vào sân ở phút 87 và tới phút 90+3, anh cắt được một cú phá bóng ra của một hậu vệ Chile ở gần khu chữ D, khống chế ngực và sút căng vào góc thấp đánh bại Arias.

Các cầu thủ Chile khá cáu giận nhưng họ vẫn còn thời gian để gỡ hòa, dù vậy ở phút 90+7 một pha bóng nguy hiểm của đội khách đã bị thủ môn Campana cảnh giác cản phá. Chung cuộc Uruguay giành chiến thắng 2-1 trước Chile.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Argentina đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ecuador trên sân nhà nhờ pha làm bàn của siêu sao Lionel Messi trên chấm 11m ở phút 13.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 ngày 9/10: Argentina thắng nhọc - Uruguay kịch tính hạ Chile
Messi lập công, ghi bàn duy nhất cho Argentina.

Những tưởng sau bàn thắng sớm, Argentina sẽ thi đấu bùng nổ song mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Những vũ công Tango dù cầm nhiều bóng nhưng bế tắc toàn tập trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ và kỷ luật của Ecuador. Thắng tối thiểu Ecuador, Argentina bỏ túi 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Ở một diễn biến khác. Paraguay trên sân nhà đã hòa Peru 2-2. Với các kết quả này, Uruguay và Argentina có cùng 3 điểm nhưng Uruguay tạm đứng đầu nhờ hơn về hiệu số bàn thắng.