Kết quả vòng play-off World Cup 2018: Croatia, Thụy Sỹ giành lợi thế ở lượt về

(VOH)– Rạng sáng 10/11, Croatia đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Hy Lạp trên sân nhà ở trận play-off lượt đi World Cup 2018 khu vực châu Âu. Với kết quả này, Croatia đã chạm một tay vào tấm vé đến Nga.

Croatia và Hy Lạp đều không thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2018 nên phải đối đầu nhau ở trận tranh vé vớt.

Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ có đẳng cấp vượt trội giúp Croatia nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút 13, Croatia đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Luka Modric trên chấm 11m - thủ môn Orestis Karnezis (Hy Lạp) phạm lỗi với tiền đạo Nikola Kalinic (Croatia) trong vòng cấm.

Video trận đấu giữa Croatia và Hy Lạp. Nguồn: Youtube

Chỉ 6 phút sau, đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Kalinic (19) sau đường chuyền của Ivan Strinic.

Đội khách nhen nhóm lại hi vọng khi có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 sau tình huống đánh đầu ghi bàn của Sokratis Papastathopoulos.

Hy Lạp cần phải thắng 3-0 hoặc cách biệt 4 bàn trở lên ở trận lượt về mới có thể đi tiếp.

Thế nhưng, đó là tất cả những gì Hy Lạp có thể làm được ở trận đấu này. Croatia đã có thêm hai bàn thắng nữa do công của Ivan Perisic (33’) và Kramaric (49').

Giành chiến thắng chung cuộc 4-1, Croatia xem như đã chạm tay đến tấm vé dự World Cup 2018. Còn với Hy Lạp, họ khó có thể gây bất ngờ trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018 dù vẫn còn 90 phút tái đấu ở Athens.

Trận đấu lượt về của hai đội sẽ diễn ra lúc 02 giờ 45 ngày 13/11.

* Ở trận đấu còn lại, Thụy Sỹ đã chiếm lợi thế lớn khi đá bại Bắc Ireland 1-0 trên sân khách nhờ bàn thắng của Ricardo Rodriguez trên chấm 11m.  Trận lượt về của hai đội sẽ diễn ra lúc 00 giờ 00 gày 13/11.

Video trận đáu giữa Bắc Ireland và Thụy Sỹ. Nguồn: Youtube