Kết quả World Cup nữ 2019 ngày 3/7: Đá bại Anh, Mỹ giành vé vào chung kết

(VOH) - Rạng sáng 3/7, ĐT nữ Mỹ đã giành chiến thắng 2-1 trước ĐT nữ Anh tại bán kết - World Cup nữ 2019.

Mỹ với dàn cầu thủ mạnh hơn đã chủ động tràn lên tấn công nhằm tung cú đấm đầu tiên. ĐT Anh đã dự định trước điều này, nhưng họ cũng chỉ có thể chống đỡ được 10 phút. Christen Press, người đá thay Rapinoe, băng vào đón quả tạt cánh phải của Kelley O'Hara và đánh đầu ghi bàn.

ĐT Mỹ tiếp tục áp đảo trong những phút tiếp theo, nhưng họ bất ngờ trúng đòn sau một thoáng mất tập trung. Phút 19, Keira Walsh thực hiện một đường chuyền chéo sân để Mead đón được và thực hiện quả căng vào cho Ellen White, người dứt điểm quân bình 1-1 và qua đó có 6 bàn sau 5 trận từ đầu giải.

Highlight trận đấu giữa ĐT nữ Anh vs ĐT nữ Mỹ.

Đến phút 31, Mỹ lại một lần nữa vượt lên do công của tiền đạo số 1 của họ là Alex Morgan. Nhờ cú đánh đầu làm tung lưới Tam sư, Morgan đã bắt kịp thành tích của Ellen White, đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 pha lập công kể từ đầu giải.

Đáng chú ý ở những phút cuối trận, Anh có cơ hội cực tốt để gỡ hòa khi được trọng tài cho hưởng phạt đền sau khi tham khảo VAR. Tuy nhiên, từ chấm 11m, Houghton đã không thắng được thủ thành Naeher. Ngay sau đó, người Anh chỉ còn lại 10 cầu thủ do Millie Bright bị trọng tài truất quyền thi đấu, gián tiếp khép lại mọi hy vọng ngược dòng.

Vượt qua Anh, Mỹ đã lập kỷ lục thắng 11 trận liên tiếp ở các kỳ World Cup dành cho nữ. Không những vậy, họ còn trở thành đội bóng đầu tiên bất bại 16 trận liền ở sân chơi này. Đối thủ của Mỹ ở chung kết diễn ra ngày 7/7 sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa ĐT nữ Thụy Điển và ĐT nữ Hà Lan.