Khai mạc giải Muay vô địch toàn quốc 2017

(VOH) - Tối 22/5, giải muay Thái vô địch toàn quốc 2017 đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Quận 5, TP.HCM.

Tham dự giải năm nay có hơn 200 vận động viên đến từ 18 đoàn trong cả nước như Bộ Công an, Quảng Ngãi, Bình Dương, Bình Phước, An Giang, Tiền Giang, Đắc Nông, Bến Tre… và chủ nhà TP.HCM. Hầu hết các vận động viên mạnh nhất Việt Nam hiện nay đều tham dự giải này. Các vận động viên nam và nữ sẽ thi đấu đối kháng ở 18 hạng cân ở nội dung vô địch từ 18 tuổi trở lên và 15 hạng cân trẻ.

Giải Muay vô địch toàn quốc diễn ra trong niềm hứng khởi khi tại giải Muay Thái vô địch thế giới 2017 tại Belarus mới đây, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đoạt HCV, lần thứ 7 vô địch thế giới hạng cân 60 kg và Lê Hoàng Đức giành HCV thế giới ở nội dung 48 kg.

Các trận đấu đối kháng diễn ra hấp dẫn và quyết liệt

Ông Giáp Trung Thang, Tổng thư ký Liên đoàn Muay Đông Nam Á, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Muay Việt Nam nói:  “Qua giải vô địch toàn quốc kỳ này sẽ tuyển chọn được các  vận động viên trẻ tại sân chơi này sẽ tạo điều kiện cho các em thi đấu nhiều hơn. Qua đó sẽ chuẩn bị một số giải quốc tế như sắp tới là giải trẻ tại Thái Lan. Hiệu ứng từ các em vừa vô địch thế giới cũng sẽ giúp cho nhiều người chơi môn này hơn và qua đó giúp cho phong trào phát triển”.

Giải thu hút hơn 200 võ sĩ đến từ 18 tỉnh, thành, ngành trên cả nước

Vận động viên Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết anh cũng sẽ cố gắng thi đấu đạt thành tích cao nhất tại giải lần này và xem đây là cơ hội tốt để có thể rèn luyện vì mục tiêu huy chương vàng đầu tiên ở SEA Games năm nay. Các trận đấu tại giải Muay vô địch toàn quốc sẽ diễn ra liên tục từ 14 giờ mỗi ngày và bế mạc vào 27/5.

Trao thưởng cho 2 VĐV vừa giành HCV thế giới