Khai mạc Làng Marathon cho Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2019

(VOH) - Chiều 6/12, Làng Marathon chính thức đi vào hoạt động nhằm tiếp đón hàng ngàn vận động viên đến tham dự Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2019.

Theo Ban Tổ chức công bố năm nay giải có số lượng vận động viên đăng ký tham gia kỷ lục, lên đến 13.000 người đến từ 66 quốc gia và hơn 46 tỉnh thành khắp cả nước.

Các vận động viên sẽ thi đấu trong cuộc đua chính vào ngày Chủ nhật 8/12. Trong đó, khoảng 1.700 vận động viên sẽ cùng nhau tranh tài tại cự ly Marathon hơn 42 km. Đây là con số ấn tượng giúp Giải Marathon Quốc tế TPHCM lập kỷ lục về giải chạy cự ly marathon có số lượng VĐV lớn nhất Việt Nam.

Mở màn cho Giải là đường chạy thiếu nhi - KIDS RUN diễn ra lúc 16:30 Thứ Bảy, 7/12, một ngày trước ngày đua chính bắt đầu. Đường đua KIDS RUN sẽ bắt đầu và kết thúc gần Làng Marathon tại Empire City, Thủ Thiêm.

Đường đua Marathon (42.195 km), Bán Marathon (21.1 km), 10 km và 5 km đều được diễn ra từ sáng sớm Chủ Nhật, 8/12.

Các vận động viên Marathon và bán Marathon sẽ bắt đầu từ lúc 4:30, hạng mục 10 km và 5kKm sẽ xuất phát sau đó vào lúc 6:15. Cả bốn lộ trình đua đều sẽ có chung một vạch xuất phát đặt tại trước cổng Thảo Cầm Viên Sài Gòn, sau đó đường đua sẽ đưa người chạy đi qua 6 quận của TPHCM.

Sự kiện hướng đến việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh” thông qua việc vận động các vận động viên và khách tham quan sự kiện cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần, không xả rác khi tham gia các hoạt động tại giải và khuyến khích sử dụng nhựa tái chế.

Ngoài ra, mỗi vận động viên hoàn thành đường đua trong thời gian quy định thì với mỗi km, Ban Tổ chức sẽ đóng góp 10.000 VNĐ vào các quỹ từ thiện: Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Bảo trợ Tài năng Thể thao TPHCM…

Năm nay, tổng giá trị giải thưởng lên đến 30.500 USD (tương đương 730 triệu đồng) và chính thức ghi nhận vào Hệ Thống Xếp Hạng Quốc Tế theo nhóm tuổi Wanda Abbott Marathon Major.

Cuộc cạnh tranh ngôi vị vô địch sẽ càng trở nên kịch tính hơn khi giải đấu chào mừng sự tham gia trở lại của hao nhà đương kim vô địch nam và nữ 2018 Geoffrey Kiprotich Birgen và Peninah Kigen. Đại diện chủ nhà Việt Nam là VĐV Hứa Thuận Long - nhà vô địch Nam cự ly 21 km, cùng với Nguyệt Đỗ và Lê Thị Kha Ly, hạng 3 và hạng 4 hạng mục Marathon Việt Nam dành cho Nữ mùa giải năm 2018.

Ngoài ra, giải đấu còn quy tụ hai tuyển thủ quốc gia vừa trở về từ SEA Games 30 là Nguyễn Tiến Hùng và Nguyễn Thị Phương Trinh. Để tạo kỷ niệm và dấu ấn riêng trong mùa giải này với cung đường đặc biệt mà các VĐV chạy qua, chiếc huy chương năm nay sẽ cách điệu thể hiện hình ảnh đặc trưng của 6 quận trung tâm tại TPHCM.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi hai đội tuyển Bóng đá Việt Nam tại SEA Games 30 - (VOH) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ngợi khen và biểu dương tinh thần thi đấu tuyệt vời của đội tuyển U22 Việt Nam sau khi đã bị dẫn trước 2 bàn.