Khó tin về số lượng những quả phạt đền ở NHA 2020/21

Chelsea đã kiếm được 2 quả phạt đền ở trận thắng Crystal Palace để góp phần lập kỷ lục về penalty trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Tại vòng 4 Ngoại hạng Anh 2020/21, Chelsea tiếp Crystal Palace trên sân nhà. Sau trận thua Liverpool và trận hòa West Brom, The Blues quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng. Đội chủ nhà đã chơi rất tốt, họ làm chủ thế trận và giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

Chelsea được hưởng 2 quả 11m trước Crystal Palace
Chelsea được hưởng 2 quả 11m trước Crystal Palace

Ben Chilwell mở tỷ số bằng cú dứt điểm trong vòng cấm và ngay sau đó kiến tạo cho Kurt Zouma nhân đôi cách biệt. Sau đó Jorginho ghi 2 bàn trên chấm 11m. Tammy Abraham và Kai Havertz kiếm được penalty cho Chelsea giúp cầu thủ người Italia thực hiện thành công. 

Hai tình huống này đã góp phần tạo kỷ lục về penalty ở Ngoại hạng Anh. Tổng cộng 6 quả phạt đền đã được chuyển hóa thành bàn trong 29 trận đầu mùa này, nhiều hơn cả số lượng được thực hiện thành công trong 380 trận trước đó.

Như thường lệ, Jorginho vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên chấm 11m. Đây là những quả phạt thứ 10 và thứ 11 mà anh thực hiện cho Chelsea. Cầu thủ người Italia vẫn luôn mang lại sự yên tâm khi anh chỉ đá hỏng một lần ở trận gặp Liverpool vào tháng trước.

Điều này giúp Jorginho lần đầu tiên ghi 2 bàn trong một trận ở Ngoại hạng Anh. Tổng cộng, tiền vệ người Italia đã ghi 7 bàn cho Chelsea tại Premier League, chiếm đến 77,8% số bàn của anh ở giải đấu.