Không được Sarri trọng dụng, sao Chelsea bỏ ngỏ khả năng ra đi

Tiền đạo Olivier Giroud thừa nhận một chuyến hồi hương trở về Pháp hoàn toàn có thể xảy ra để cứu vãn sự nghiệp đang bị thất sủng ở Stamford Bridge.

Qua hơn một năm khoác áo Chelsea, Olivier Giroud dường như vẫn chỉ được tin tưởng cho vai trò dự bị chiến lược ở sân Stamford Bridge. Cơ hội xuất phát chỉ đến với tiền đạo người Pháp ở những sân chơi thứ cấp như FA Cup, League Cup hay lúc này là Europa League, nơi anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và mới đây tỏa sáng với cú hat-trick đưa The Blues vào vòng tứ kết.

Olivier Giroud

Rõ ràng Giroud có quyền đòi hỏi nhiều hơn từ HLV Maurizio Sarri, nhưng rồi ông thầy người Ý tới giờ vẫn chỉ tin tưởng trao suất đá chính cho tân binh Gonzalo Higuain, dù rằng trung phong người Argentina vẫn chưa thể hiện được quá nhiều ở vị trí mũi nhọn hàng công.

Thế nên cũng không có gì bất ngờ với ý định ra đi để cứu vãn sự nghiệp của cựu ngôi sao Arsenal, với khả năng sáng sủa nhất là trở về quê hương Pháp và khoác áo Lyon. Giroud phát biểu trong đợt tập trung lên ĐTQG cho chiến dịch vòng loại Euro 2020:

“Tôi ở đây là để thể hiện tầm cỡ quan trọng của mình và không muốn giới hạn bản thân ở băng ghế dự bị. Tôi có thể đã 32 tuổi nhưng vẫn còn trẻ trung, sung mãn về mặt thể chất lắm. Tôi chính là một trong số những cầu thủ có thành tích chạy máy tốt nhất đội bóng.”

“Chức vô địch World Cup không thể khiến tôi ngừng khát khao thể hiện bản thân mình và cố gắng chứng minh cho HLV thấy rằng mình đủ khả năng đá chính thường xuyên. Bằng không thì tất nhiên rồi, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi cảm thấy vinh dự khi nhận được sự quan tâm từ nước Pháp, đặc biệt như với một CLB lớn mạnh và giàu truyền thống như Lyon.”