Không Pogba, đội hình MU đối đầu Tottenham sẽ thế nào?

Paul Pogba nhiều khả năng phải ngồi dự bị trước Tottenham nhưng chưa chắc đội hình của Man Utd đã đáng lo hơn.

Premier League đã tiến sát ngày trở lại với 2 trận đá bù vòng 28 giữa Aston Villa vs Sheffield United và Man City vs Arsenal vào đêm 17/6 tới. 2 ngày sau, Manchester United sẽ làm khách trên sân Tottenham của người cũ Jose Mourinho.

MU có thể đón chào màn tái xuất của Paul Pogba. Nhưng theo những thông tin mới nhất, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể không xếp tiền vệ 27 tuổi đá chính.

Pogba có thể ngồi dự bị trước Tottenham

Pogba có thể ngồi dự bị trước Tottenham

Trước 3 tháng nghỉ không lường trước do virus corona, MU có phong độ rất tốt. Họ bất bại 11 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 tại Premier League xuống chỉ còn 3 điểm.

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy Pogba và Bruno Fernandes có sự đồng điệu đáng lạc quan. Tuy nhiên, Solskjaer có lập tức thay đổi hệ thống đã thành công trước đại dịch để lấy chỗ cho tuyển thủ Pháp? 

Đội hình MU nếu Pogba đá chính

Đội hình MU nếu Pogba đá chính

Viễn cảnh Pogba song hành cùng Fernandes trong đội hình giàu sức tấn công của MU là rất hấp dẫn. Khi đó, Fred sẽ đá trụ, Fernandes chơi hộ công, Pogba hơi lệch sang trái, Dan James lệch phải của hàng tiền vệ.

Nhưng vấn đề nảy sinh là khâu phòng ngự từ xa của MU sẽ bị đe dọa (chỉ mình Fred đảm nhiệm) trong khi bộ đôi trung vệ Harry Maguire và Victor Lindelof vốn thiếu tốc độ. Xét trên yếu tố trước mắt là đại chiến với Tottenham, Solskjaer có lẽ sẽ không mạo hiểm như vậy.

Nhiều khả năng Pogba sẽ ngồi trên băng ghế dự bị và đội hình MU xuất phát trước Tottenham sẽ là:

Đội hình MU nếu Pogba dự bị 

Đội hình MU nếu Pogba dự bị

Fred sẽ được dâng cao nhiều hơn khi có Nemanja Matic làm nhiệm vụ “mỏ neo”. Fernandes có thể chuyên tâm thể hiện bản thân ở 1/3 cuối sân đối phương. Có cảm giác đây là hệ thống cân bằng hơn nhiều và chính nó đã giúp MU hạ Man City đầy thuyết phục trước giai đoạn nghỉ.

Pogba có lẽ sẽ chỉ vào sân khi Fernandes thấm mệt hoặc khi MU gặp bất lợi về tỷ số trước Tottenham và cần gia tăng sức công mà thôi.

C.T