Klopp và Guardiola bức xúc vì lịch thi đấu dày đặc

Cả hai HLV của Liverpool và Man City đều tỏ ra bất mãn với lịch thi đấu hè dày đặc khiến họ nhiều khả năng sẽ không được lực lượng mạnh nhất cho trận tranh Siêu Cúp Anh vào ngày 4/8.

Mùa giải mới 2019/20 sẽ chính thức được mở màn vào ngày 4/8 tới đây, với trận tranh Siêu Cúp Anh giữa Manchester City và Liverpool, đương kim vô địch và á quân Premier League trong năm vừa rồi.

Tuy nhiên, đại chiến rất đáng mong chờ này nhiều khả năng sẽ bị giảm đi đáng kể sức hấp dẫn khi cả Man City và Liverpool chắc chắn không thể có được lực lượng mạnh nhất mang đến Wembley.

Vì những giải đấu cấp ĐTQG diễn ra trong hè như Copa America hay CAN 2019, Man City sẽ thiếu vắng sự phục vụ của một số ngôi sao quan trọng như Sergio Aguero, Gabriel Jesus hay Riyad Mahrez. Với lý do tương tự, Liverpool thậm chí có thể mất sạch tam tấu tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

Jurgen Klopp và Pep GuardiolaJurgen Klopp và Pep Guardiola

Dĩ nhiên, cả hai HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều không thể hài lòng với thực trạng này, qua đó lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu dày đặc khiến các CLB thiệt đơn thiệt kẹp, còn bản thân cầu thủ bị bào mòn thể lực và trở nên quá tải.

Jurgen Klopp: “Hãy hỏi Mane về số ngày nghỉ mà cậu ấy có. Thời gian qua, cậu ấy phải cày ải cho Senegal ở CAN 2019, sau khi đã chơi tất cả các trận đấu của Liverpool trong mùa bóng vừa rồi.”

“Về lâu dài, điều này sẽ thực sự không thể chấp nhận được. Các cầu thủ đã có một mùa hè vô cùng mệt mỏi và anh không thể bắt họ quay lại tập chạy chỉ sau đó ba ngày. Đây là bóng đá chứ không phải môn đua xe đạp.”

“Trong tương lai, chúng ta buộc phải có sự thay đổi về lịch thi đấu hiện tại. Áp lực đè nặng lên vai các cầu thủ ở mọi lúc mọi nơi. Họ cần có một lịch trình nghỉ ngơi hợp lý để có thể duy trì phong độ và cống hiến những màn trình diễn đỉnh cao.”

Pep Guardiola: “Một số cầu thủ của tôi sẽ quay trở lại vào cuối tháng Bảy tới, còn một số khác thì sẽ tập trung sau 3-4 tuần nữa. Tôi không muốn họ phải lao vào tập luyện khi chưa thực sự khỏe mạnh hay tinh thần vẫn còn mỏi mệt sau một mùa giải căng thẳng.”

“Lịch thi đấu hiện nay thực sự điên rồ và nó đang giết chết các cầu thủ. Chúng ta không thể để tình trạng này kéo dài thêm được nữa. Họ phải được hít thở và nghỉ ngơi để có thể đem đến những màn trình diễn chất lượng nhất.”

C.T