Kompany gọi tên trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League

Cựu ngôi sao của Manchester City, Vincent Kompany nhận định Virgil van Dijk là trung vệ xuất sắc nhất mà anh từng thấy ở Premier League.

Bỏ qua những John Terry hay Rio Ferdinand, cựu đội trưởng của Man xanh đã chọn bản hợp đồng 75 triệu bảng của Liverpool là trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League.

Van Dijk gia nhập Liverpool từ Southampton vào tháng 1 năm 2018, trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới tại thời điểm đó. Nhưng lập tức, cầu thủ người Hà Lan đã chứng minh được tài năng của mình. Anh là mắt xích quan trọng giúp Liverpool giành ngôi á quân Premier League trước khi vô địch Champions League mùa trước.

 Van Dijk là người được Kompany đánh giá rất cao

 Van Dijk là người được Kompany đánh giá rất cao

Chứng kiến điều đó, Kompany gạt bỏ một loạt tiền bối trong quá khứ để chọn Van Dijk là trung vệ hay nhất Premier League mà anh từng thấy. “Tôi sẽ gọi tên Virgil van Dijk dù cậu ấy không hiện diện ở giải đấu lâu như Terry, Ferdinand. Tôi dựa vào những thể hiện của cậu ấy trong vài năm qua”, trung vệ 33 tuổi nói.

“Nếu cậu ấy ở đây lâu hơn, có thể cậu ấy còn đứng đầu trong một thời gian dài. Liverpool trước Van Dijk và sau đó là một đội bóng hoàn toàn khác. Tôi nhận thấy rõ điều đó.”

Van Dijk đã có tổng cộng 78 lần ra sân cho Liverpool trong hơn 1 năm rưỡi qua, ghi được 8 bàn thắng. Mùa 2018/19 vừa qua, mùa trọn vẹn đầu tiên mà tuyển thủ Hà Lan có ở sân Anfield, Lữ đoàn đỏ chỉ để thủng lưới 22 bàn tại Premier League, ít nhất giải. So với các con số 46 và 42 bàn thua trong 2 năm trước đó, sự chênh lệch là rất lớn.

Những màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp Van Dijk giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh. Còn với chiến công tại Champions League, ngôi sao 28 tuổi còn mới đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Giới chuyên môn cũng đánh giá Van Dijk có thể tiếp tục vượt mặt hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để giành Quả bóng vàng vào cuối năm.

C.T