Kỳ thủ Lê Tuấn Minh lập cú đúp tại Giải vô địch cờ vua toàn quốc 2018

(VOH) - Ngày 6/5, kỳ thủ 22 tuổi của Bình Dương - Lê Tuấn Minh đã xuất sắc đăng quang nội dung cờ chớp nhoáng nam của Giải cờ vua vô địch toàn quốc 2018 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những kết quả khá bất ngờ của giải năm nay bởi nội dung cờ chớp nhoáng có sự tham dự của nhiều kỳ thủ dày dạn của làng cờ Việt Nam như: Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Cao Sang,..

Với Elo 2386, Tuấn Minh chỉ là hạt giống số 12 trước giờ khởi tranh. Thế nhưng Tuấn Minh đã xuất sắc thắng 8 trong 9 ván đã đấu để đăng quang một cách xứng đáng. Đây là chức vô địch thứ hai của Tuấn Minh ở giải bởi trước đó anh đã đăng quang nội dung cờ nhanh nam.

Ở nội dung cờ chớp nhoáng nữ, chức vô địch đã thuộc về tuyển thủ quốc gia Lương Phương Hạnh của Hà Nội với 7,5 điểm sau 9 ván.

Ky-thu-Le-Tuan-Minh-lap-cu-dup-tai-giai-vo-dich-co-vua-toan-quoc-2018

Lê Tuấn Minh (thứ hai từ trái sang) đăng quang nội dung cờ chớp nhoáng. Ảnh: L.M.C

Kết quả cụ thể các nội dung tại Giải cờ vua vô địch toàn quốc 2018:

Nội dung cờ nhanh:

- Bảng nam: kỳ thủ Lê Tuấn Minh (Bình Dương) đoạt Huy chương Vàng, huy chương Bạc thuộc về kỳ thủ Nguyễn Đức Hoà (Quân đội) và huy chương Đồng thuộc về kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi (Thành phố Hồ Chí Minh).

- Bảng nữ: huy chương Vàng thuộc về kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ), huy chương Bạc thuộc về Nguyễn Thị Thanh An (Thành phố Hồ Chí Minh) và Đoàn Thị Vân Anh (Bắc Giang) đoạt Huy chương Đồng.

Nội dung cờ tiêu chuẩn:

- Bảng nam: kỳ thủ Trần Tuấn Minh (Hà Nội) đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng, huy chương Bạc thuộc về Trần Quốc Dũng và Huy chương Đồng thuộc về kỳ thủ Đào Thiện Hải đều của Thành phố Hồ Chí Minh.

- Bảng nữ: đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã giành được các vị trí dẫn đầu khi các kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm, Bạch Ngọc Thuỳ Dương, Nguyễn Thị Thanh An lần lượt đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và Huy chương Đồng.

Nội dung cờ chớp:

- Bảng nam: kỳ thủ Lê Tuấn Minh (Bình Dương) đoạt Huy chương Vàng, Võ Thành Ninh (Kiên Giang) đoạt Huy chương Bạc và Trần Tuấn Minh (Hà Nội) đoạt Huy chương Đồng.

- Bảng nữ: kỳ thủ Lương Phương Hạnh (Hà Nội) đoạt Huy chương Vàng, huy chương Bạc thuộc về kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang) và Huy chương Đồng thuộc về Lê Kiều Thiên Kim (Thành phố Hồ Chí Minh).

Theo đánh giá của ban tổ chức, đây là giải đấu thành công cao về mặt chuyên môn khi giải có mặt đầy đủ các vận động viên mạnh của Việt Nam. Ngoài ra đây cũng là dịp để ban huấn luyện đội tuyển cờ vua quốc gia đánh giá trình độ chuyên môn của các vận động viên; từ đó xem xét bổ sung lực lượng cho đội dự tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế trong năm nay.

Giải cờ vua vô địch toàn quốc 2018 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 27/4 đến 6/5, quy tụ sự tham gia của 105 kỳ thủ xuất sắc đến từ 15 tỉnh, thành trong cả nước.