Làm xấu hình ảnh Arsenal, Koscielny vẫn được bênh vực

Như đã biết, trung vệ Laurent Koscielny đã từ chối tham dự tour du đấu cùng Pháo thủ và cho đến nay, vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.

Hành động này khiến các CĐV Arsenal rất sốc, bởi Koscielny vẫn là người đang nắm giữ chiếc băng đội trưởng. Nhưng theo cựu Pháo thủ Olivier Giroud, anh tỏ ra thông cảm cho người bạn cũ:

“Koscielny là người bạn thân thiết của tôi. Chúng tôi đã biết nhau một thời gian dài. Anh ấy đã chơi cho Arsenal 9 năm, cũng như đeo chiếc băng đội trưởng trong nhiều năm. Không có gì phải nghi ngờ về tình cảm của anh ấy với đội bóng.

Trung vệ Koscielny từ chối tham dự tour du đấu cùng Arsenal

Anh ấy luôn là một cầu thủ đáng được tôn trọng, thể hiện thái độ chuyên nghiệp và là tấm gương cho các cầu thủ trẻ. Bởi vậy, tôi thực sự không thể giải thích vì sao chuyện đáng buồn như thế lại xảy ra.

Tôi không hiểu đầu đuôi câu chuyện, tôi chỉ có thể khẳng định bản thân Koscielny cũng không hề dễ chịu khi làm như vậy. Anh ấy là một người sống rất tình cảm.”

Trong khi đó, HLV Emery cũng không làm ầm mọi chuyện, mà vẫn khẳng định trung vệ người Pháp có vai trò quan trọng với CLB. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Anh ấy vẫn còn 1 năm hợp đồng. Vấn đề bây giờ là Koscielny và CLB cần ngồi lại nói chuyện với nhau. Chúng tôi đã hội quân trước tour du đấu, và anh ấy đã quyết định không đi cùng toàn đội.”

Còn theo báo chí Anh, sở dĩ trung vệ kỳ cựu này lại có hành động gây sốc như vậy, là bởi anh không hài lòng với cách ứng xử của Arsenal. CLB không đưa ra lời đề nghị gia hạn nào, bởi vậy Koscielny lo ngại anh sẽ rơi vào cảnh thất nghiệp khi mùa bóng tới khép lại, khi bản thân đã 34 tuổi và rất khó tìm kiếm bến đỗ mới.