Lampard bị học trò cảnh báo: ‘CĐV chỉ kiên nhẫn trong 6 tháng’

Tân HLV Chelsea, Frank Lampard mới được hậu vệ David Luiz cảnh báo rằng người hâm mộ sẽ chỉ kiên nhẫn với ông trong vòng 6 tháng.

Hậu vệ David Luiz hiểu rằng sự kiên nhẫn mà các CĐV Chelsea dành cho các HLV là có hạn, kể cả đó có là Frank Lampard.

Huyền thoại Frank Lampard đã trở lại Chelsea đầu mùa 2019/20 thay thế Maurizio Sarri đã trở lại Italia dẫn dắt Juventus chỉ sau 1 năm. Công việc của nhà cầm quân 41 tuổi khá bộn bề khi The Blues không được đánh giá cao về lực lượng.

Luiz thừa nhận Lampard cũng sẽ phải chịu áp lực

Luiz thừa nhận Lampard cũng sẽ phải chịu áp lực

Chelsea đã bán Eden Hazard cho Real Madrid trong khi nhận lệnh cấm chuyển nhượng 2 kỳ từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Lampard sẽ buộc phải đặt niềm tin vào các sản phẩm của học viện cộng thêm lực lượng cũ vốn in đậm dấu ấn của người cũ Sarri.

Với một biểu tượng của CLB như Lampard, người hâm mộ Chelsea có thể đặt cho anh ít áp lực hơn. Tuy nhiên, David Luiz tin rằng quãng thời gian kiên nhẫn của dư luận sẽ chỉ kéo dài trong nửa mùa nếu mọi chuyện không đi đúng hướng.

“Tôi nghĩ mọi người đều tự nhủ sẽ kiên nhẫn với đội bóng mình yêu. Nhưng sau cùng, tất cả đều muốn giành chiến thắng”, hậu vệ người Brazil nói trên Football.London. “Họ sẽ kiên nhẫn trong 6 tháng đầu và trong những tháng cuối mùa giải, họ muốn chúng tôi giành chiến thắng.”

“Đó là thực tế, chúng tôi phải nghĩ về điều đó và làm điều tốt nhất để người hâm mộ hạnh phúc. Nếu bạn không nghĩ về các danh hiệu, bạn không thể chơi cho Chelsea. Tham vọng luôn phải cao. Tất nhiên, còn nhiều CLB tuyệt vời khác. Họ đã làm việc cùng HLV của mình trong 3, 4 năm và có đội hình tuyệt vời. Trên sân cỏ, chúng tôi phải thể hiện sự hiệu quả.”

Luiz nói thêm: “Chúng tôi vừa mất đi một tên tuổi lớn, một huyền thoại của CLB là Eden Hazard. Nhưng chúng tôi cũng còn nhiều cầu thủ có thể gánh vác nhiệm vụ.”

Lampard mới chỉ có 1 năm hành nghề HLV tại Derby County, giúp họ lọt vào chung kết play-off ở giải hạng Nhất mùa trước song thua Aston Villa 1-2.

C.T