Lampard ‘mất ghế’ ở Chelsea vì lý do ngoài chuyên môn?

Theo giới truyền thông Anh, nguyên nhân khiến HLV Lampard bị mất ghế có thể đến từ những mâu thuẫn của ông với BLĐ Chelsea.

CLB Chelsea mới đây đã chính thức ra quyết định sa thải HLV Frank Lampard. Quyết định này được đưa ra chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi đội chủ sân Stamford Bridge vượt qua đối thủ Luton Town với tỷ số 3-1 để giành vé vào vòng 5 FA Cup.

Trên trang chủ, Chelsea giải thích ngắn gọn nguyên nhân khiến Lampard bị sa thải là do thành tích trên sân cỏ của CLB không đáp ứng được mong đợi của BLĐ. 

Lampard ‘mất ghế’ vì lý do ngoài chuyên môn?
Lampard ‘mất ghế’ vì lý do ngoài chuyên môn?

Dù đầu tư đến hơn 200 triệu bảng để mua sắm tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái nhưng Chelsea đã thi đấu không như kỳ vọng. Hiện tại họ hiện chỉ đang đứng thứ 9 trên BXH với 29 điểm, kém đội đầu bảng là MU tới 11 điểm.

Tuy nhiên, theo tờ báo The Athletic, việc Lampard bị sa thải còn liên quan đến những mâu thuẫn giữa ông với BLĐ Chelsea, cụ thể là nữ Giám đốc Marina Granovskaia. Đã nhiều lần đôi bên bất đồng quan điểm, chủ yếu là về vấn đề liên quan đến nhân sự của đội bóng.

Căng thẳng đầu tiên xuất hiện từ tháng 12/2019, khi Lampard tỏ ra không hài lòng về việc Chelsea không có kế hoạch mua bất cứ tân binh nào ở kỳ chuyển nhượng đông 2020. 

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng trẻ tuổi người Anh cũng 'bỏ quên' Kepa Arrizabalaga - bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea ở hè 2018 với mức phí lên tới 80 triệu euro.

Theo The Athletic, điều này đã khiến nữ Giám đốc Marina Granovskaia không hài lòng, bởi trước đó bà đã hy vọng rằng Lampard nên cho Kepa cơ hội sửa sai và lấy lại sự tự tin.  

Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng khi Lampard muốn chiêu mộ lại “người cũ” Declan Rice từ West Ham và cả James Tarkowski của Burnley. Tuy nhiên, Giám đốc Granovskaia đều không mặn mà với cả 2 cái tên này.

Chưa hết, tờ The Athletic cho biết Lampard cũng không được lòng các cầu thủ Chelsea. Trong phòng thay đồ, nhiều người đã tỏ ra bất bình với những lời chỉ trích công khai mà chiến lược gia người Anh nhắm thẳng vào học trò của mình sau những lần thất bại trên sân cỏ. 

Và những mâu thuẫn nhỏ tích tụ đã trở thành một vật cản lớn khiến sự nghiệp của Frank Lampard tại Chelsea sớm khép lại trong thất vọng, dù mùa giải mới qua được nửa chặng đường.