Lê Văn Duẩn lần đầu nhất chặng, David van Eerd đoạt lại áo vàng

(VOH) - Tay đua đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM Lê Văn Duẩn đã xuất sắc về nhất chặng thi đấu thứ 6 giải xe đạp quốc tế VTV 2018 từ TP Đồng Hới (Quảng Bình) tới TP Huế dài 162km.

Ngày 7/9, tay đua đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM Lê Văn Duẩn đã xuất sắc về nhất chặng thi đấu thứ 6 giải xe đạp quốc tế VTV 2018 từ TP Đồng Hới (Quảng Bình) tới TP Huế dài 162 km. Đây là chiến thắng chặng lần đầu tiên của Lê Văn Duẩn tại giải năm nay, và cũng là lần đầu tiên một tay đua chủ nhà nhất chặng trước sự thắng thế của các tay đua khách mời lẫn ngoại binh. 

giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2018

Đoàn đua qua cầu Hiền Lương - địa danh lịch sử vĩ tuyến 17

Chặng đua diễn ra khá hấp dẫn khi các đội bung sức tấn công ngay tay từ khi xuất phát. Đáng chú ý, áo vàng Nguyễn Đắc Thời được dự báo khó giữ danh hiệu này khi chỉ hơn người xếp thứ hai là tay đua người Hà Lan David van Eerd vài phần trăm giây. Và ngay ở điểm giải thưởng dọc đường thứ nhất, David van Eerd về thứ ba được thưởng 1 giây, vừa đủ giành lại áo vàng từ tay Nguyễn Đắc Thời. 

giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2018

Các tay đua tung nước rút về đích tại TP Huế

Các tay đua đưa nhau về theo đoàn đông tranh nước rút tại đích đến ở Phu Văn Lâu (TP Huế). Tay đua Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) đã có màn bứt tốc mạnh mẽ và ngoạn mục để cán đích đầu tiên với thành tích 3 giờ 34 phút 15 giây, tốc độ trung bình hơn 45 km/giờ.

Về đích tiếp theo lần lượt là Im Jaeyeon (Korail Cycle Team, Hàn Quốc), Arin Iswana (PGN - Indonesia), David van Eerd (Global Cycling Team, Hà Lan).

giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2018

Tay đua TPHCM Lê Văn Duẩn giơ tay mừng chiến thắng chặng lần đầu tiên ở giải năm nay

Như vậy, chiếc áo vàng danh giá lại tiếp tục đổi chủ sau chặng đua thứ 6 khi áo vàng Nguyễn Đắc Thời về trong tốp đông cùng giờ nhưng không thể bảo vệ danh hiệu. Cua-rơ David van Eerd với 1 giây thưởng từ thành tích về thứ 4 chặng này, cộng thêm 1 giây thưởng ở điểm giải thưởng dọc đường thứ nhất, đã giành lại áo vàng tổng sắp. Cua-rơ người Hà Lan đồng thời cũng giữ chắc chiếc áo xanh vua nước rút, trong khi Nguyễn Đắc Thời chỉ còn nắm giữ chiếc áo trắng xuất sắc dành cho tay đua trẻ. 

Nội dung đồng đội, Tập đoàn Lộc Trời vẫn dẫn đầu, tiếp theo là Bike Life Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp. 

Ngày 08/9, giải sẽ tiếp tục diễn ra với chặng đua thứ 6 có lộ trình từ TP Huế đi TP Đà Nẵng với độ dài 111 km. Chặng đua này dự báo sẽ có nhiều cuộc xáo trộn trên bảng tổng sắp, khi các tay đua phải chinh phục 3 ngọn đèo Phú Gia, Phước Tượng và đặc biệt là đèo Hải Vân - được mệnh danh “thiên hạ đệ nhất hùng quan”.