Liverpool có thể vô địch NHA ngay khi bóng đá diễn ra trở lại?

Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại từ giữa tháng 6 tới và đó là cơ hội để Liverpool sớm hoàn tất giấc mơ vô địch phải chờ đợi lâu.

BTC giải Ngoại hạng Anh đã ấn định thời gian giải đấu trở lại sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Cụ thể, giải đấu sẽ đánh dấu sự trở lại vào thứ 7, ngày 17/6 với các cặp đấu Aston Villa vs Sheffield United, và Man City gặp Arsenal.

Liverpool có thể vô địch NHA ngay khi bóng đá diễn ra trở lại?

Liverpool có thể vô địch NHA ngay khi bóng đá diễn ra trở lại?

Sau đó 2 ngày, MU sẽ làm khách trên sân của Tottenham. Toàn bộ lịch thi đấu chính thức những vòng còn lại cũng được công bố vào ngày 19/6. 

Trên bảng xếp hạng, Liverpool đang dẫn đầu với 25 điểm nhiều hơn Man City, đội xếp thứ 2. Về mặt lý thuyết, The Kop cần thêm 6 điểm để chính thức vô địch. 

Tuy nhiên, với việc Man xanh thi đấu sớm hơn, trong trường hợp thầy trò Pep Guardiola thất bại trước Arsenal thì Liverpool sẽ chỉ cần 3 điểm, nghĩa là một chiến thắng trước Everton là đủ để được trao vương miện.

Hiện lịch thi đấu trận Everton vs Liverpool vẫn chưa được xác định, nhưng dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày 19, 20 hoặc 21 tháng 6. Nếu Man City có điểm trước Arsenal, điều đó đồng nghĩa với việc The Kop phải cần thêm ít nhất 2 trận đấu mới có thể nghĩ đến chức vô địch. 

Liverpool còn 9 trận đấu ở mùa giải này sau khi thắng 27/29 trận trước đó, chỉ hòa 1 và thua 1 (trước Watford). Họ đứng trước cơ hội thiết lập nhiều kỷ lục vào cuối mùa giải năm nay.