Liverpool được ủng hộ tranh Cậu Bé Vàng với Barcelona

Cựu danh thủ Steve Nicol lên tiếng tiến cử trung vệ trẻ tài năng Matthijs De Ligt của Ajax Amsterdam cho đội bóng cũ chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Sau một mùa giải đầy ắp những màn trình diễn xuất sắc và thành công rực rỡ cùng Ajax Amsterdam, từ chức vô địch giải Hà Lan đến bán kết Champions League sau hơn hai thập kỷ, trung vệ đội trưởng 19 tuổi Matthijs De Ligt hiển nhiên không thể thoát ra ngoài mắt xanh của hàng loạt đại gia Châu Âu.

Matthijs De Ligt

Trong số này, Barcelona dường như đang chiếm thế thượng phong hơn cả trên đường đua chiêu mộ Cậu Bé Vàng năm 2018 sẽ chắc chắn ra đi vào kỳ chuyển nhượng hè 2019 này. Gã khổng lồ xứ Catalonia vốn luôn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Ajax và ngay đầu năm nay, họ đã chiêu mộ thành công tiền vệ Frenkie De Jong với giá 75 triệu Euro.

Tuy nhiên, những đại gia Châu Âu khác cũng không thể đành lòng yên vị ở thương vụ bom tấn này, tiêu biểu điển hình chính là Liverpool, đương kim á quân Premier League chuẩn bị chơi trận chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp. Cựu danh thủ Steve Nicol mới đây đã lên tiếng tiến cử De Ligt cho The Kop, thúc giục đội bóng cũ đua tranh với Barca.

“Van Dijk và De Ligt sẽ là cặp trung vệ xuất sắc nhất thế giới, không có gì cần phải nghi ngờ về điều đó. Bên cạnh đây, lý do tôi nghĩ Liverpool nên chiêu mộ De Ligt bởi Joe Gomez có lẽ không còn có thể phát triển hơn được nữa. Cậu ấy cũng là một cầu thủ phòng ngự khá hay nhưng thường xuyên bị hành hạ bởi chấn thương. Trong khi đó, cả Dejan Lovren và Joel Matip đơn giản là không đủ tầm.”