Liverpool ngồi trên đống lửa vì Alexander-Arnold chấn thương

Sau kết quả hoà 1-1 trước Man City ở vòng đấu gần nhất, Liverpool tiếp tục mất thêm một trụ cột nơi hàng phòng ngự - lần này là hậu vệ Trent Alexander-Arnold.

Theo đó, hậu vệ người Anh đã dính chấn thương bắp chân và bỏ lỡ cơ hội lên tuyển trong lần triệu tập này, khi Tam Sư gặp CH Ireland, Bỉ và Iceland. Alexander-Arnold được chẩn đoán vắng mặt trong 4 tuần tới, bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng trong màu áo Liverpool.

Đó là các cuộc chạm trán với Leicester, Atalanta, Brighton, Ajax, Wolves và Midtjylland. Trong cuộc họp báo sau trận hoà Man City, HLV Jurgen Klopp đã chỉ trích BTC Premier League vì sắp xếp lịch thi đấu quá dày đặc, dẫn tới những chấn thương không thể kiểm soát của các cầu thủ.

Trent Alexander-Arnold dính chấn thương và phải nghỉ 4 tuần

Đáng chú ý, Lữ đoàn đỏ đã mất những trụ cột như Virgil Van Dijk và Fabinho kể từ đầu mùa, và sẽ gặp thử thách lớn nếu muốn bảo vệ chức vô địch trong mùa bóng năm nay. Tất nhiên, đội chủ sân Anfield có thể để lão tướng James Milner tạm thời đá hậu vệ phải, nhưng đó không phải một giải pháp hợp lý lâu dài.

Về phía ĐT Anh, HLV Gareth Southgate cũng rất đau đầu với chấn thương của Alexander-Arnold, dù ông đã gọi tới 3 hậu vệ cánh phải trong lần tập trung đợt này. Nhưng đó đều là những phương án không đảm bảo vì các vấn đề khác nhau, với Kieran Trippier sa sút phong độ, Kyle Walker được sử dụng ở vị trí trung vệ nhiều hơn còn Reece James chỉ được đá giao hữu (do án treo giò vì nhận thẻ đỏ ở UEFA Nations League).