Liverpool thiết lập bàn thắng có nhiều đường chuyền nhất

Pha lập công của Jota trước Leicester cần tới 30 đường chuyền, đây là số đường chuyền nhiều nhất dẫn đến một bàn thắng kể từ mùa giải 2006/07.

Tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2020/21, Liverpool tiếp Leicester trên sân nhà. Đội bóng thành phố Cảng đã áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng 3-0. Pha phản lưới nhà của Evans cùng 2 pha lập công của Jota và Firmino mang về 3 điểm trọn vẹn cho Lữ đoàn đỏ.

Bàn thắng của Jota đến sau 30 đường chuyền
Bàn thắng của Jota đến sau 30 đường chuyền

Theo thống kê, Jota là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liverpool ghi bàn trong cả 4 lần ra sân đầu tiên trên sân nhà cho câu lạc bộ. Thống kê cho thấy, bàn thắng này được ghi sau chuỗi 30 đường chuyền liên tiếp. Đây là con số nhiều nhất dẫn tới một bàn thắng của Liverpool ở Ngoại hạng Anh kể từ khi Opta bắt đầu tiến hành thống kê.

Bóng được các cầu thủ Liverpool chuyền qua lại ở khu vực giữa sân. Khi người hâm mộ bắt đầu “sốt ruột” thì một đường chuyền đảo cánh đưa bóng đến chân Robertson. Cú tạt tuyệt vời giúp Jota băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Schmeichel.

Đây đã là bàn thắng thứ 8 của anh cho Liverpool sau 12 lần ra sân trên mọi mặt trận. Bản hợp đồng 45 triệu bảng đang cho thấy giá trị của mình.