Lộ diện tân GĐKT VFF: Có thể là một chuyên gia người Nhật Bản

Theo một số nguồn tin, VFF đang cân nhắc ký hợp đồng với một chuyên gia bóng đá người Nhật Bản sau khi bản hợp đồng với GĐKT Jurgen Gede hết hạn.

Hợp đồng giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và GĐKT Jurgen Gede sẽ chính thức hết hạn vào ngày 30/6 tới đây. Tuy nhiên VFF sẽ không ký hợp đồng mới với chuyên gia bóng đá người Đức vì muốn tìm một gương mặt phù hợp hơn với mục tiêu và hoạch định cho những năm tới, cũng như có thể phối hợp tốt hơn với HLV trưởng ĐTVN, ông Park Hang Seo.

VFF có thể sẽ bổ nhiệm HLV Adachi Yusuke thế chỗ cho GĐKT Jurgen Gede

VFF có thể sẽ bổ nhiệm HLV Adachi Yusuke thế chỗ cho GĐKT Jurgen Gede

Và theo thông tin mới nhất, VFF dường như đang đàm phán với ông Adachi Yusuke cho vị trí Giám đốc kỹ thuật VFF thay cho ông Jurgen Gede. Nếu thành công, chuyên gia người Nhật Bản sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 1-7 tới.

Ông Yusuke Adachi không quá xa lạ với các huấn luyện viên của Việt Nam bởi từng đảm nhiệm vai trò giảng viên của AFC để giảng dạy các khóa huấn luyện cho các huấn luyện viên của Việt Nam.

Nhà cầm quân người Nhật Bản năm nay đã 58 tuổi. Vị này từng là người có kinh nghiệm dày dặn ở cả vai trò cầu thủ và huấn luyện viên. Ông từng thi đấu trong nước cho câu lạc bộ Yomiuri và sau đó từng đá cho đội bóng nổi tiếng Eintracht Frankfurt. Trong vai trò huấn luyện, HLV Adachi từng dẫn dắt Yokohama, đội bóng thuộc giải hạng Nhất Nhật Bản (J-League 2) trong hai mùa giải 2005 và 2006.