Luis Suarez - người hùng cũng khóc

(VOH) - Luis Suarez chơi không hề tệ trong suốt trận đấu nhưng cú sút hỏng của anh trong loạt sút luân lưu lại khiến anh trở thành “tội đồ” của Uruguay ở tứ kết Copa America 2019.

Thất bại cay đắng của Uruguay khiến cả đội bóng, nhất là Luis Suarez đổ gục trên sân và cầu thủ đẳng cấp thế giới ấy đã rơi nước mắt bất lực trước kết quả bi thảm của đội nhà.

Tại đội tuyển quốc gia Uruguay, Luis Suarez - Edinson Cavani đang đạt phong độ cực cao cùng sự ăn ý khó tin, dù suốt năm 2019, họ không đá cặp với nhau trận nào. Quan trọng hơn cả, Suarez kể từ khi bắt đầu nổi tiếng chưa bao giờ chịu thua “bó tay” đối thủ Peru.

Uruguay, Copa America 2019, Luis Suarez

Suarez - Người hùng cũng khóc 

Tại Copa America 2011, Uruguay chạm trán Peru ở trận ra quân, Suarez ghi 1 bàn thắng. Hai đội tuyển này tái ngộ ở bán kết và một lần nữa, Suarez lại tự tay bóp nát Peru bằng một cú đúp. Đáng đáng nói là, cho đến trận bán kết thì tất cả những bàn thắng Suarez ghi được tại Copa năm đó đều vào lưới Peru.

Trong những năm sau, hễ Uruguay gặp Peru tại các trận đấu chính thức là Suarez lại ghi bàn hoặc kiến tạo. Sau án treo giò lịch sử vì cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini ở World Cup 2014, Suarez đã gây ấn tượng mạnh với 1 bàn vào lưới Brazil, đến trận tiếp theo anh lại có đường kiến tạo rất thông minh cho Cavani lập công trước… Peru tại vòng loại World Cup 2018. 

Trước khi trận tứ kết giữa Uruguay - Peru diễn ra, Suarez được đánh giá là ngôi sao của Copa America khi anh ghi bàn cho Uruguay trong cả 2 trận mở màn. Anh ghi bàn thứ ba trong chiến thắng 4-0 trước Ecuador và sút tung lưới Nhật Bản từ chấm 11m. 

Trong trận đấu giữa Uruguay – Peru, Suarez vẫn chơi máu lửa nhưng không thành công. Đầu hiệp một, Suarez đánh đầu vọt xà dù không bị kèm trong cấm địa. Sau đó, tiền đạo Barca có pha đi bóng sở trường và dứt điểm góc hẹp. Thủ môn Pedro Gallese không thể bắt gọn nhưng Cavani đệm bóng ra ngoài một cách khó tin ở cự ly gần trước khung thành trống.

Giữa hiệp hai, Uruguay hai lần liên tiếp bị VAR khước từ bàn thắng, đều vì lỗi việt vị. Không lâu sau, khi tận dụng đường căng ngang của Martin Caceres để đưa bóng vào lưới bằng đầu gối, Suarez cũng bị phạt. Những can thiệp liên tiếp của VAR có thể sẽ trở thành đề tài bàn tán sau trận đấu khi nó vấp phải sự la ó của CĐV trên khán đài.

Uruguay, Copa America 2019, Luis Suarez

Suarez đổ gục sau trận đấu

Uruguay, Copa America 2019, Luis Suarez

Và anh không thể ngưng khóc ngay cả khi đồng đội vỗ về

Cơ hội cuối cùng của Uruguay một lần nữa đặt vào chân Suarez. Tiền đạo Barca đón đường chuyền điểm rơi của đồng đội ở phút bù giờ thứ ba nhưng thiếu sức rướn để dứt điểm. Gần đây, Suarez bị chỉ trích vì tăng cân và pha bóng này thể hiện sự xuống dốc của anh.

Không những thế, Suarez còn không thể đánh bại Gallese ở lượt đá luân lưu đầu tiên. Cú sút của anh bật ra khỏi ngực thủ môn Pedro Gallese của Peru khép lại một trận đấu đầy bực bội khi cả 3 bàn thắng – trong đó có 1 bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau khi Edison Flores thành công ở lượt đá cuối, chốt kết quả loạt luân lưu 5-4 nghiêng về Peru, Suarez đã bật khóc nức nở. Ai mà kìm lòng cho nổi khi rõ ràng Uruguay chiếm ưu thế về lối chơi trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, bóng đá là cuộc chơi ma mị mà nhiều khi thắng thua chỉ trong nháy mắt và người anh hùng có thể trở thành tội đồ chỉ sau 1 cú sút mà thôi.

Kết quả Copa America 2019 ngày 30/6: Thua Peru ở loạt luân lưu, Uruguay dừng bước - Mặc dù chơi lấn lướt đối thủ trong phần lớn thời gian nhưng Uruguay phải nhận trái đắng vì bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu với Peru ở vòng tứ kết Copa America 2019.

‘Arsenal thèm khát Tierney là chuyện bình thường’ - Đội trưởng Celtic, Scott Brown khẳng định việc Arsenal muốn có hậu vệ trái Kieran Tierney của Celtic là chuyện bình thường.