Lượt đi tứ kết Cup C1 Champions League, Liverpool vs Manchester City: Chinh phục thành phố cảng

(VOH) - Lúc 01 giờ 45 ngày 5/4, Liverpool tiếp đón Manchester City trên sân nhà Anfield ở trận lượt đi tứ kết Cup C1 Champions League 2017-2018.

Lá thăm may rủi đã khiến những đại diện cuối cùng của Ngoại hạng Anh phải chạm trán nhau. Đây là điều vô cùng đáng tiếc, bởi La Liga còn sót lại ba đại diện ở tứ kết nhưng không đội nào chạm trán nhau. Trong khi đó, bóng đá Anh chỉ còn hai cái tên và sớm huynh đệ tương tàn, khi Liverpool chạm trán Manchester City.

Cuối tuần qua, Liverpool dù tung ra đội hình rất mạnh, song phải rất vất vả mới ngược dòng đánh bại chủ nhà Crystal Palace với tỉ số 2-1. Trong khi đó, Man City vẫn khẳng định được sức mạnh của mình bằng chiến thắng 3-1 trên sân Everton và thắng lợi này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ còn cách ngôi vô địch Ngoại hạng Anh một chiến thắng.

Luot-di-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-Liverpool-vs-Manchester-City-Chinh-phuc-thanh-pho-cang

Tinh thần hưng phấn, sự tự tin là điều mà Man City có thừa trước khi bước vào trận nội chiến nước Anh tại Champions League. Tuy nhiên, áp lực cũng không hề nhỏ với đoàn quân của Guardiola, khi đối thủ của họ là cái tên không hề dễ chơi. Liverpool chính là đội duy nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này đánh bại được Man City ở giải đấu số một xứ sương mù (thắng 4-3) hồi tháng 1 vừa qua trên sân Anfield.

Ở trận tứ kết lượt đi đêm nay, Liverpool có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nơi họ không thua Man City trong 17 trận đối đầu gần nhất trên các mặt trận. Bên cạnh đó, thống kê cho thấy, The Kop đã thắng 6 trong 8 trận gần đây và điều quan trọng là ngôi sao Mohamed Salah liên tục chứng tỏ anh là mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội bóng vùng Merseyside. Cầu thủ người Ai Cập đã ghi 35 bàn thắng ở Premier League và Champions League mùa giải này, trong đó có 20 bàn tại Anfield.

Nếu tính xa hơn, Man City cũng luôn e ngại Liverpool. Thành tích đối đầu của The Kop hơn hẳn đối thủ với 76 chiến thắng, 43 trận thua sau 160 trận. 10 trận gặp nhau gần nhất, Liverpool cũng thắng tới 7, hòa 1, chỉ thua 2.

Thông tin lực lượng:

  • Liverpool: Joe Gomez và Adam Lallana chấn thương. Emre Can đang bị đau nhẹ.
  • Manchester City: Aymeric Laporte đang bị đau nhẹ. Sergio Aguero ngồi ngoài (chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương). Fabian Delph và Benjamin Mendy không chắc ra sân.

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool (4-3-3): Karius – Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson – Milner, Henderson, Oxlade-Chamberlain – Salah, Firmino, Mane.
  • Manchester City (4-3-3): Moraes – Laporte, Kompany, Otamendi, Walker – Silva, Fernandinho, De Bruyne – Sane, Jesus, Sterling.