Lượt về bán kết Cup C2 Europa League, Atletico Madrid vs Arsenal: “Pháo thủ” khó đi tiếp

(VOH) - Vào 02 giờ 05 ngày 4/5, Atletico Madrid tiếp đón Arsenal trên sân nhà Wanda Metropolitano ở trận lượt về bán kết Cup C2 Europa League 2017-2018.

Không tận dụng được lợi thế hơn người và để Atletico Madrid cầm chân 1-1 ở trận lượt đi Cup C2 Europa League, Arsenal đã tự đẩy mình vào thế khó.

Nếu muốn đi tiếp, “Pháo thủ” cần giành chiến thắng hoặc hòa với tỉ số 2-2 trở lên mới có thể đoạt vé vào chơi trận chung kết. Nhưng đây không phải là nhiệm vụ đơn giản của thầy trò HLV Arsene Wenger.

Cuối tuần qua, Arsenal có chuyến làm khách trước đối thủ nhiều duyên nợ Manchester United (nhận thất bại 1-2). HLV Arsene Wenger đã chủ động cất rất nhiều những trụ cột và tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ.

Quyết định của HLV Wenger là hoàn toàn dễ hiểu, bởi “Pháo thủ” lúc này đã hết cơ hội lọt vào Top 4 và an phận ở vị trí thứ 6 trên BXH. Chiến lược gia người Pháp muốn các trụ cột được nghỉ ngơi hoàn toàn nhằm có thể lực tốt nhất chuẩn bị cho trận đại chiến với Atletico ở lượt về vòng bán kết Europa League.

Luot-ve-ban-ket-Cup-C2-Europa-League-Atlectico-vs-Arsenal-Phao-thu-kho-di-tiep

Arsenal khó có thể tạo nên bất ngờ trên thánh địa của Atletico Madrid.

Với Atletico Madrid, họ luôn là đối thủ khó chịu với bất kỳ ông lớn nào tại châu Âu. Lối chơi phòng ngự phản công có phần tiêu cực của HLV Diego Simeone từng khiến nhiều đại gia hụt bước. Arsenal chính là đội bóng nếm trải điều này trong trận lượt đi, khi hơn người trong suốt 80 phút, hơn cả người huấn luyện trong phần lớn thời gian của hiệp 2, hơn cả lợi thế dẫn bàn nhưng rốt cuộc bị gỡ hòa đáng tiếc.

Giống như Arsenal, để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Simeone cũng cất hàng loạt trụ cột ở chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà Alaves cuối tuần qua. Tuy nhiên, ở trận này Atletico sẽ thiếu hổng hành lang cánh phải khi vắng Vrsaljko (treo giò) và Juanfran (chấn thương).

Ngoài ra cánh trái cũng không có Fillipe Luis do chấn thương. Điều này có thể ảnh hưởng đôi chút đến sức mạnh nơi hàng thủ của đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Atletico Madrid: Vrsaljko nhận án treo giò. Juanfran, Luis chấn thương.
  • Arsenal: Aubameyang không được thi đấu. Elneny chấn thương.

Đội hình dự kiến:

  • Atletico Madrid (4-4-2): Oblak – Hernandez, Godin, Savic, Gimenez – Koke, Niguez, Thomas, Gabi – Costa, Griezmann.
  • Arsenal (4-3-2-1): Ospina – Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal – Ramsey, Xhaka, Wilshere – Mkhitaryan, Oezil – Lacazette.