Lý do De Ligt chọn Juventus thay vì các đại gia khác?

Trong mùa hè năm ngoái, Matthijs de Ligt được không ít những đại gia để mắt song đã chọn gia nhập Juventus.

Nguyên nhân về việc này mới được cựu thành viên Ajax tiết lộ.

Matthijs de Ligt chưa thực sự hòa nhập tốt khi chuyển từ Ajax tới Juventus ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. So với những gì thể hiện tại đội bóng Hà Lan, trung vệ này đã sa sút đi nhiều.

De Ligt nói về việc tới Juventus thay vì các CLB khác

Ở một môi trường mới, De Ligt còn phải học hỏi nhiều hơn. Bản thân tuyển thủ xứ hoa tulip cũng nhận ra điều đó song giữ quan điểm rằng Juventus là nơi thích hợp nhất để trau dồi khả năng.

Về việc chọn Bianconeri thay vì các CLB lớn khác, De Ligt nói với Ziggo Sport: “Tôi đã nhận được những lời đề nghị ở mùa hè năm ngoái từ Juventus, PSG và Barcelona. Tôi đã cân nhắc các lựa chọn và sau cùng chọn Juventus bởi niềm tin có thể phát triển nhanh hơn tại đây.”

“Đây là đội bóng có một lối chơi rõ ràng và tôi biết rằng mình có thể trở thành một cầu thủ toàn diện hơn.”

Về phong độ thời gian qua, De Ligt thừa nhận đã không đáp ứng được kỳ vọng. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1999 lạc quan bởi có những đồng đội giàu kinh nghiệm bên cạnh chỉ dẫn.

“Có nhiều sự chú ý dồn vào bạn hơn và mọi người đặt kỳ vọng lớn hơn. Đó là những điều mới mẻ so với quãng thời gian ở Ajax. Tôi nghĩ mình đã làm tốt hơn trong khoảng vài tháng qua và thật vui khi đội bóng vẫn tin tưởng vào tôi.”

C.T