Lý do khiến Văn Hậu không có tên danh sách rút gọn ‘Golden Boy’ 2020

Dù thi đấu cực kỳ ấn tượng trong mùa giải 2019 - 2020, nhưng hậu vệ Đoàn Văn Hậu không thể góp mặt trong danh sách 100 cầu thủ trẻ xuất sắc tranh giải ‘Golden Boy’. Và đâu là lý do?


‘Golden Boy’ (Quả bóng vàng cho cầu thủ trẻ xuất sắc dưới 21 tuổi và đang thi đấu ở các CLB thuộc các giải VĐQG tại châu Âu) là một giải thưởng được tờ Tuttosport (Ý) bầu chọn và sáng lập từ năm 2003.

Văn Hậu lỡ giải Golden Boy do quá tuổiVăn Hậu lỡ giải Golden Boy do quá tuổi

Ở giải năm nay, ngoài những tên tuổi của bóng đá châu Âu như tiền đạo Mason Greenwood (MU), Alphonso Davies (Bayern Munich), Callum Hudson-Odoi (Chelsea), Ansu Fati (Barcelona), Phil Foden (Man City) hay Takefusa Kubo (Real Madrid), còn có sự xuất hiện của một cầu thủ gốc Đông Nam Á là Luqman Hakim Shamsudin người Malaysia.

Luqman Hakim Shamsudin, hiện 18 tuổi, ký hợp đồng 5 năm với CLB KV Kortrijk thi đấu ở giải hạng nhất Bỉ từ tháng 9.2019, nhưng đến nay chỉ hoàn toàn tập luyện ở đội trẻ CLB này, và chưa thi đấu trận chính thức nào.

Điều đáng tiếc là Văn Hậu lại không góp mặt trong danh sách này. Lý do là vì cầu thủ quê Thái Bình đã bước sang tuổi 21 hồi tháng 4, nên đã hụt vào danh sách tranh giải ‘Golden Boy’ năm nay.

‘Golden Boy’ 2020 hiện đang được bầu chọn trên tờ Tuttosport, sau đó sẽ được rút ngắn còn 20 cầu thủ trước khi trải qua một cuộc bỏ phiếu của 40 nhà báo uy tín thế giới để chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất.

Trong quá khứ giải thưởng này từng vinh danh nhiều ngôi sao như Wayne Rooney, Lionel Messi, Cesc Fabregas, Sergio Aguero, Paul Pogba, Raheem Sterling, Kylian Mbappe,...