Lý Hoàng Nam giành 3 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018

(VOH) - Đánh bại đồng đội Trịnh Linh Giang ở trận chung kết đơn nam, Lý Hoàng Nam giúp Bình Dương thống trị ở cả 3 nội dung gồm: đơn nam, đôi nam và đồng đội nam tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Ở trận chung kết đơn nam, Lý Hoàng Nam đã giúp cho Bình Dương giành thêm một tấm HCV nữa sau chiến thắng 6-3, 6-2 trước đồng đội Trịnh Linh Giang. Trước đó, Hoàng Nam đã giành HCV đôi nam cùng Linh Giang và HCV đồng đội nam.

Lý Hoàng Nam giành 3 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018

Lý Hoàng Nam đoạt HCV đơn nam.

Sự vượt trội của Lý Hoàng Nam ở giải đấu quốc nội đã được giới chuyên môn dự báo trước thềm đại hội. Nhưng việc Lý Hoàng Nam không để thua set đấu nào ở cả ba nội dung anh tranh tài quả thực là những chiến tích ấn tượng. Quả ngọt suốt hành trình dài đầu tư này hoàn toàn xứng đáng với những gì quần vợt Bình Dương đã chăm chút cho các tài năng trẻ suốt một thập niên qua.

Nếu Bình Dương với lực lượng hùng hậu cán đích với ba chiếc HCV thì quần vợt nữ Đà Nẵng còn đáng nể hơn khi cũng lập kỳ tích tương tự. Dự giải vỏn vẹn hai tay vợt Việt kiều Hungary Fodor Csilla và Phan Thị Thanh Bình nhưng Đà Nẵng ôm luôn ba chức vô địch đơn, đôi nữ cùng chiếc HCV đồng đội nữ, bất chấp các ứng viên Quân đội hay TP.HCM vốn được đánh giá cao ở các nội dung này.

Lý Hoàng Nam giành 3 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018

Fodor Csilla giành HCV đơn nữ.

Với quần vợt TP.HCM, niềm an ủi chính là chiếc HCV đôi nam nữ của Đỗ Minh Quân và Đào Minh Trang sau khi ngược dòng đánh bại đôi Huỳnh Chí Khương - Savanna Lý Nguyễn (Quân đội) sau ba set 4-6, 6-4, 10-7.

Kết thúc 10 ngày tranh tài môn quần vợt Đại hội TDTT lần 8, giải cũng trình làng nhiều gương mặt trẻ như Tất Thái Nguyên, Trần Thụy Thanh Trúc (TP.HCM), Từ Lê Khánh Duy, Nguyễn Văn Phương (Bình Dương), Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội)… hứa hẹn những kế thừa tiếp nối cho quần vợt Việt Nam.