Lý Nhã Kỳ đắc cử Phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp, Mô-tô thể thao Việt Nam

(VOH) - Chiều 27/2, tại Hà Nội, Đại hội nhiệm kỳ VI (2016-2020) Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam đã bầu ra Ban chấp hành mới và vị trí Tân Chủ tịch Liên đoàn do Thiếu tướng Phạm Văn Huấn (Tổng biên Tập Báo Quân đội Nhân dân) đảm nhiệm. Một trong năm Phó chủ tịch là bà Trần Thị Thanh Nhàn, tức diễn viên, người mẫu, doanh nhân Lý Nhã Kỳ.

Ra mắt BCH Liên đoàn xe đạp moto thể thao VN nhiệm kỳ mới

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 27 thành viên. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Vũ đảm nhận cương vị Tổng thư ký.

Ban chấp hành nhiệm kỳ VI có năm vị trí Phó Chủ tịch là bà Lý Nhã Kỳ, ông Ngô Quang Vinh (Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Liên đoàn xe đạp mô-tô thể thao TPHCM), ông Võ Hoàng Phong, ông Nguyễn Mỹ, ông Trần Anh Tuấn.

Lý Nhã Kỳ giữ ghế phó Chủ tịch phụ trách truyền thông. Cô cho biết từng có kinh nghiệm trong thời gian làm đại sứ Du lịch Việt Nam và có tình cảm đặc biệt với xe đạp nên cô đã nhận lời tham gia ban thường vụ liên đoàn. Cũng như các thành viên khác tham gia liên đoàn, Lý Nhã Kỳ sẽ không nhận lương khi đảm nhận vị trí này.

Trong nhiệm kỳ năm năm (2016 - 2020), Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam đặt mục tiêu đưa xe đạp Việt Nam vào top 3 Đông Nam Á ở các nội dung đường trường, địa hình và lòng chảo. Để đạt được mục tiêu ấy, một vấn đề trọng tâm là sớm xây dựng sân đua lòng chảo.

Bênh cạnh đó, ban chấp hành nhiệm kỳ mới cũng muốn tập trung nâng tầm hệ thống giải đấu quốc nội và quốc tế thường niên, phát triển xe đạp trong trường học, tiến tới đưa vào Hội khỏe Phù Đổng các cấp, có chính sách đặc biệt và nguồn kinh phí riêng để cử các VĐV trẻ tài năng ra nước ngoài tập huấn dài hạn và ngắn hạn…

Liên đoàn xe đạp-mô tô VN là một trong những liên đoàn thể thao được xã hội hóa mạnh mẽ. Nhiều CLB xe đạp như: Bảo vệ thực vật An Giang, TPHCM, ADC Truyền hình Vĩnh Long, Cấp thoát nước-Môi trường Bình Dương, Dược Domesco Đồng Tháp… ngày càng thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, đào tạo VĐV.

Về thành tích ở đội tuyển QG, tại SEA Games 28 năm 2015, đội tuyển xe đạp đã giành được 1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ, xếp thứ hai khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt VĐV Nguyễn Thị Thật đã giành được HCB Asiad Incheon 2014 ở nội dung xuất phát đồng hành nữ.