Mài đũng quần trên ghế dự bị, cựu binh MU nói gì?

Nemanja Matic im lặng khi nói về tương lai nhưng khẳng định luôn cố gắng chơi tốt mỗi khi ra sân cho Manchester United.

Khi MU tiếp đón Colchester United tới sân nhà ở tứ kết cúp Liên đoàn, Matic đã có cơ hội lần thứ 7 ra sân trong mùa 2019/20 này. Trong lần trở lại đội hình, tiền vệ người Serbia đã chơi ổn, góp phần giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ tới từ League Two (hạng 4 Anh) với tỷ số 3-0.

Sau khi Ole Gunnar Solskjaer lên thay Jose Mourinho bị sa thải cuối năm 2018, Matic cũng bị thất sủng. HLV đương nhiệm của MU ưu tiên những cầu thủ trẻ nhiều hơn.

Matic trở lại đội hình MU trước Colchester

Matic trở lại đội hình MU trước Colchester

Đã có những tin đồn về việc Matic nằm trong tầm ngắm của Inter Milan. Thầy cũ tại Chelsea là Antonio Conte muốn tái hợp với cầu thủ 31 tuổi ngay trong tháng 1 này. Dù vậy, khi được hỏi, Matic tỏ ra kín tiếng về tương lai.

Anh nói trên trang web chính thức của MU: “Khi góp mặt, tôi luôn nỗ lực hết mình vì đội bóng. Được ra sân với tôi là một niềm hạnh phúc và tôi sẽ tiếp tục hoàn thành công việc của mình.”

“Chúng tôi cần có sự ổn định hơn nữa khi thi đấu. Nhưng phải nói rằng thất thường cũng là điều dễ hiểu với một đội hình còn trẻ và non kinh nghiệm. Tôi có niềm tin những tài năng trẻ hiện nay là tương lai của Man United.”

Về trận thắng đậm đà 3-0 trước Colchester, Matic nói thêm: “Chúng tôi rất vui khi ghi tên vào bán kết. Chúng tôi biết đối thủ sẽ chơi phòng ngự và gắng hết sức. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu.”

“Trong hiệp 1, chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Chúng tôi luân chuyển bóng quanh vòng cấm của họ và tạo ra những cơ hội ghi bàn. Sang hiệp 2, chúng tôi có 3 bàn chóng vánh và sớm kết liễu trận đấu. Hy vọng chúng tôi có thể chơi tốt ở bán kết (gặp Man City) và giành vé vào chung kết.”

C.T