Man City chính thức chia tay Eliaquim Mangala

Trung vệ Eliaquim Mangala sẽ cập bến Valencia theo dạng cho mượn sau đó chính thức là cầu thủ của đội bóng Italia.

Trung vệ Eliaquim Mangala từng được đánh giá rất cao khi cập bến Man City từ Porto, đội chủ sân Etihad phải bỏ ra hơn 30 triệu bảng để có ngôi sao sinh năm 1991. Trung vệ này được kỳ vọng rất nhiều ở Man City, nhưng rất tiếc anh không chứng tỏ khả năng của mình. Mangala mắc rất nhiều sai lầm, sau đó anh bị đẩy đi theo dạng cho mượn.

Mangala tới Valencia ở Hè 2019

Mangala tới Valencia ở Hè 2019

Trong những mùa giải gần đây cầu thủ người Pháp không được HLV Pep Guardiola trọng dụng, anh liên tục bị đẩy đi theo dạng cho mượn. Hợp đồng của Eliaquim Mangala với Man City còn thời hạn đến hết mùa giải này. Mới nhất cầu thủ 28 tuổi đã cập bến Valencia theo dạng cho mượn.

Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn cầu thủ người Pháp sẽ chính thức trở thành người của Valencia. Trong quá khứ, Mangala đã từng chơi cho Valencia theo dạng cho mượn ở mùa giải 2016/17, ở mùa giải năm đó cầu thủ này có sân 33 lần trên mọi đấu trường cho đội bóng La Liga ở mùa giải đó, ghi 2 bàn.

Mangala cũng từng có một thời gian ngắn thi đấu cho Everton. Nhưng cuối cùng anh phải trở lại sớm vì vật lộn với những chấn thương. Tính ra trong thời gian khoác áo Man City cầu thủ sinh năm 1991 chỉ ra sân 79 lần, trong đó có 57 trận ở Premier League.