Man City có thể vẫn được tham dự cúp C1 mùa tới

CLB Man City vẫn có thể tham dự cúp C1 mùa tới dù đã bị liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra án phạt cấm thi đấu 2 năm ở các giải đấu châu lục.

Với những hành vi gian dối trong hoạt động kinh doanh và mua bán cầu thủ, CLB Man City đã bị UEFA cấm 2 năm không được tham dự các cúp châu Âu vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Man City có thể vẫn được tham dự cúp C1 mùa tới

Man City có thể vẫn được tham dự cúp C1 mùa tới

Điều ấy đồng nghĩa dù có vô địch cúp C1 mùa giải năm nay hay cán đích trong top 4 ngoại hạng Anh, The Citizens vẫn sẽ chỉ là khán giả tại đấu trường châu lục mùa bóng 2020/21 và 2021/22.

Tất nhiên, Man xanh không 'cam chịu' án phạt này và họ ngay lập tức gửi đơn kháng cáo lên toà án trọng tài thể thao (CAS). Hiện tại, CAS vẫn đang trong quá trình điều tra Man City cũng như xem xét những khiếu nại mà đội chủ sân Etihad gửi lên.

Chính điều đó vô tình mở ra cơ hội cho The Citizens có thể tham dự cúp C1 châu Âu ở mùa giải sang năm, bởi trong quãng thời gian mà đơn khiếu nại của Man City chưa được CAS giải quyết một cách đích đáng hoặc vẫn đang trong thời gian kiểm tra thì lệnh cấm nói trên từ UEFA chưa có hiệu lực.

Tất nhiên, điều này chỉ diễn ra nếu như đội chủ sân Etihad yêu cầu được thực thi quyền hạn này của mình và toà án trọng tài quốc tế chấp nhận với đề nghị đó của đại diện nước Anh. Hiện tại, CAS vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về đơn kháng cáo mà Man City gửi lên.