Man City đạt thỏa thuận gia hạn tới hết mùa giải với "công thần" David Silva

Một tin vui đã tới với các fan của đội bóng nửa xanh thành Manchester chính là việc BLĐ Man City mới đây đã thuyết phục thành công 'lão tướng' David Silva ở lại cho tới khi mùa giải khép lại.

Truyền thông phương Tây đưa tin tiền vệ David Silva vừa đồng ý gia hạn với Man City đến hết mùa giải này, trong bối cảnh dịch bệnh chưa được kiểm soát khiến các giải đấu phải tạm hoãn. Như vậy NHM The Citizens vẫn có cơ hội chứng kiến cầu thủ này thi đấu tại Etihad ít nhất là đến hết mùa 2019/20. 

David Silva đồng ý ở lại Man City cho tới khi mùa giải kết thúc thay vì là vào ngày 30/6 như hợp đồngDavid Silva đồng ý ở lại Man City cho tới khi mùa giải kết thúc thay vì là vào ngày 30/6 như hợp đồng

Bản hợp đồng hiện tại giữa hai bên sẽ hết hạn vào ngày 30/6/2020. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh như hiện tại, giải Ngoại hạng Anh có thể sẽ phải kết thúc sau thời hạn trên. Do đó, nếu Silva không đồng ý gia hạn với Man City thì đội chủ sân Etihad sẽ bị tổn thất nhân sự trước khi mùa giải khép lại. 

Cho tới thời điểm hiện tại Silva đã có 423 lần ra sân trong màu áo The Citizens trên mọi đấu trường và ghi 73 bàn thắng. Trên đây là những con số quá ấn tượng với một tiền vệ có 1 thập kỷ gắn bó với một đội bóng.

Trong 10 năm gắn bó cùng The Citizens, lão tướng người Tây Ban Nha đã đội bóng thành Manchester giành vô số những danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó có thể kể đến 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 FA Cup, 5 cúp Liên đoàn Anh và 3 Siêu cúp Anh.

Với việc giải Ngoại hạng vẫn chưa trở lại, nhiều đội bóng cũng đang rất đau đầu khi có rất nhiều cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6. Các CLB đang xem xét gia hạn hợp đồng tới hết mùa giải để tránh bị thiệt quân ở những vòng đấu cuối.