Man United vs Man City - trận “siêu kinh điển” tại Premier League (18g30 hôm nay 10/9)

(VOH) - Đó là cuộc đọ sức giữa hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng, là trận derby Manchester với đội hình cả hai bên đều là đắt giá nhất trong lịch sử, và màn tái ngộ của 2 HLV vốn trước giờ không đội trời chung.

Trận đấu này được nhiều người chờ đợi bởi cả hai đội bóng đều đang có phong độ cao. Dưới thời các HLV mới, Man City và Man United đều toàn thắng ba trận đã qua tại giải Ngoại hạng Anh.

Trận derby thành Manchester năm nay còn chú ý đặc biệt bởi màn đối đầu giữa Guardiola và Mourinho, hai chiến lược gia từng va chạm rất nhiều khi còn dẫn dắt Barca và Real tại La Liga. Tuy nhiên, chiến lược gia của Man City cho hay giữa ông và Mourinho không có gì là quá căng thẳng.

HLV Mourinho sẽ tìm ra phương án khắc chế Manchester City? Ảnh: REUTERS

"Tôi muốn đội bóng của mình chơi tấn công, kiểm soát thế trận, tất nhiêu cũng có thời điểm tổ chức những đường phản công chất lượng”, HLV Pep Guardiola chia sẻ hôm qua, 9/9, trong cuộc họp báo trước trận derby Manchester.

Ở trận này, chân sút chủ lực của M.C là tiền đạo Sergio Aguero vắng mặt vì án treo giò. Tuy vậy, HLV Mourinho cho rằng, việc Aguero không thể ra sân thi đấu khiến M.U khó khăn hơn trong việc nắm bắt lối chơi của đối thủ.

Đội hình dự kiến của 2 đội

Trước trận đấu, huyền thoại Peter Schmeichel công khai chê tân HLV 'Man xanh'. Cựu huyền thoại sân Old Trafford Peter Schmeichel thẳng thừng chê Guardiola trên Omnisport: "Đối với cá nhân tôi, ông ta đã biến một đội bóng chơi cống hiến thành đội ngũ thi đấu nhàm chán. Trước đó, Bayern đã giành cú ăn ba bằng lối chơi thú vị với những cầu thủ nhanh nhẹn. Guardiola đến và khiến họ chơi tròn vai hơn nhưng lại rất chán".